Làm tuyến đường 6.600 tỷ kết nối Đồng Nai với TP.HCM

Bất động sản | 10:39:00 09/11/2019

Đường liên vùng 4 có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 6.600 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kết nối TP.HCM với Đồng Nai.

đường liên vùng 4
Bản đồ quy hoạch các tuyến đường chính nối một số địa phương lân cận đến sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ngành, địa phương mới đây đã có buổi làm việc để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.

Theo thông tin trong báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, đường liên vùng 4 sẽ nối từ đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, Quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

Chiều dài tuyến đường khoảng 45km, mặt đường rộng 40m. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là hơn 6.600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi hoàn thành, đường liên vùng 4 sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cầu Đồng Nai và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đồng thời phục vụ cho cảng hàng không quốc tế Long Thành sau này.

Sở GTVT Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan sẽ sớm làm việc để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến. Sau khi hồ sơ được hoàn thành, cách thức thực hiện, thời gian và hình thức đầu tư… sẽ được UBND tỉnh Đồng Nai và TP.HCM thống nhất trước khi trình Bộ GTVT phê duyệt.

Ngoài tuyến đường trên, Bộ GTVT cũng đề xuất xây dựng mới 2 tuyến đường sắt và 3 tuyến đường bộ mới để kết nối các địa phương lân cận với sân bay Long Thành.

Hai tuyến đường sắt là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành chạy vào đường trục trung tâm của sân bay Long Thành.

Ba tuyến đường bộ gồm: tuyến số 1 nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51, có chiều dài 3,8km. Tuyến số 2 nối tuyến số 1 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, có chiều dài 3,5km. Tuyến số 3 nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, có chiều dài 8,5km.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam