Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hàn - Việt đang được diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)

Giải trí, Văn hóa | 23:58:00 09/11/2019

TNV - Một địa chỉ cuối tuần lý tưởng dành cho các gia đình Thủ đô, các bạn trẻ đang học tập, sinh sống tại Hà Nội là Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc đang diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (từ ngày 8-10/11).

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ chiều ngày 8/11, trước khi lễ khai mạc Lễ hội diễn ra, xung quanh khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, hơn 100 gian hàng trưng bày đã sẵn sàng để đón khách. Hàng ngàn lượt khách Việt Nam, Hàn Quốc và khách du lịch các nước đã tới tham quan và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ phổ biến của Hàn Quốc.

Đem đến Lễ hội lần này, các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam đã tập trung vào những mặt hàng thực phẩm, nông sản, đồ uống… đặc trưng của Hàn Quốc. Trong đó có nhiều mặt hàng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam như sâm tươi, rong biển, bánh gạo và nước gạo, mì tôm...

Ngoài việc tham gia trưng bày sản phẩm, nhiều doanh nghiệp rượu gạo Hàn Quốc còn đến Việt Nam lần này với mục đích tìm kiếm đối tác, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường, trong đó có Công ty  Kuksundang, Seoul-jangsu, Woori-sul, Hoekok-yangjo, Leedong-jujo, Sejong-jounsul….

Đến với gian hàng đồ khô Hàn Quốc, chị Kiều Oanh đã chọn mua các loại gia vị và rong biển Hàn Quốc. Trao đổi với phóng viên, chị Kiều Oanh cho biết: “tôi vẫn luôn yêu thích sản phẩm Hàn Quốc nên đây là dịp thuận tiện để tôi mua sắm và thưởng thức các sản phẩm của Hàn Quốc. Với các dòng sản phẩm này, tôi luôn yên tâm về chất lượng. Giá cả cũng được ưu đãi hơn vì các doanh nghiệp đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại. Chẳng hạn, tôi mua 20 túi rong biển với giá 1,4 triệu đồng nhưng lại được tặng thêm 10 gói”.

Đã từng sinh sống và làm việc 3 năm tại Hàn Quốc, chị Quỳnh Trang (Quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm tiêu dùng Hàn Quốc tôi đều phải tìm đến các siêu thị, cửa hàng tiện ích bán đồ Hàn Quốc tại Việt Nam. Nhưng đến với Lễ hội này, tôi có thể mua sắm được nhiều sản phẩm ưng ý với giá phải chăng”.

Đối tượng đến với Lễ hội đông đảo nhất là giới trẻ, đặc biệt là các học sinh, sinh viên đang theo học các ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Bởi đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là nơi giao lưu văn hóa hữu ích đối với các em.

Mở màn cho buổi lễ khai mạc hôm nay là những tiết mục múa truyền thống của “xứ sở kim chi”, các trình diễn nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc. Đặc biệt là phần thi nhảy K-pop rất sôi động, cuốn hút của các nhóm bạn trẻ đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Và 4 tiết mục đặc sắc, giành được điểm số cao nhất từ Ban giám khảo sẽ được trình diễn vào tối Bế mạc ngày 10/11. Với những hoạt động văn hóa ẩm thực độc đáo, những tiết mục nghệ thuật ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Hà Nội và khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

                                                                                                                                  Hằng Nga

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam