Nhà phố vẫn thoáng sáng vô cùng dù bị bao vây ba phía

Bất động sản | 09:51:00 09/11/2019

Ở khu dân cư thuộc Osaka (Nhật Bản), xưởng kiến trúc Mountain House Architects đã thiết kế ngôi nhà gỗ hai tầng có gác lửng vừa là nơi để ở, vừa là văn phòng thiết kế đồ họa.

nhà ống ở Nhật Bản
Mảnh đất xây nhà tồn tại khá nhiều nhược điểm, không chỉ hẹp sâu (kích thước rộng x sâu là 4,2m x 18m), mà còn nằm kẹt giữa hai tòa nhà chung cư ở cả phía Bắc và phía Nam, đồng thời bị một ngôi nhà khác che chắn ở phía Đông. 
không gian sống đẹp
Bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư của Mountain House Architects là tạo nên không gian sống sáng sủa, rộng mở trong điều kiện ngặt nghèo như vậy.
lối vào
Nhằm tối đa hóa không gian hạn hẹp, các kiến trúc sư đã bố trí hai lối vào riêng biệt cho ngôi nhà kết hợp văn phòng trên bố cục hình chữ nhật.
văn phòng làm việc
Kiến trúc sư cũng đưa cầu thang về chính giữa nhà để giảm thiểu các không gian dành cho hành lang nhằm tránh làm giảm diện tích sàn vốn dĩ hạn hẹp.
không gian sinh hoạt chung
Cấu hình không gian như vậy còn giúp phân tách văn phòng làm việc và khu vực sinh hoạt chung với các không gian riêng tư hơn như phòng ngủ và phòng tắm.
nhà phố đẹp
Nhờ khéo léo tận dụng chiều sâu của mảnh đất mà ngôi nhà dường như rộng rãi hơn rất nhiều.
không gian lưu trữ
Không gian lưu trữ được bố trí khéo léo nên không chiếm dụng diện tích sàn.
ô cửa kính
Những ô cửa kính cao sát trần cho phép ánh sáng tự nhiên ngập tràn khắp không gian bên trong, tạo cảm giác ngôi nhà rộng và thoáng hơn trong khi vẫn đảm bảo kín đáo với các ngôi nhà lân cận.

Minh Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam