Lật đổ Toyota Vios, Mitsubishi Xpander lần đầu lên ngôi “vua doanh số” tại Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:52:00 11/11/2019

Với doanh số tháng 10/2019 tăng mạnh 30%, Mitsubishi Xpander đã tiếp tục xác lập kỉ lục mới, lần đầu tiên vượt qua Toyota Vios và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô (VAMA) công bố, trong tháng 10/2019, đã có 2.629 chiếc Mitsubishi Xpander được giao tới tay khách hàng. Đây không chỉ là một kỷ lục mới về doanh số của mẫu MPV giá rẻ được người Việt ưa chuộng này mà còn là dấu mốc cực kỳ đáng nhớ với Mitsubishi Việt Nam. Với kết quả kể trên, Mitsubishi Xpander đã vượt qua “vua doanh số” Toyota Vios (2.317 xe) và lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Trong tháng 10/2019, doanh số Mitsubishi Xpander đạt định, bán chạy nhất thị trường Việt

Trong tháng 10/2019, doanh số của Mitsubishi Xpander đạt đỉnh

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào hồi tháng 8/2018 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung, nội thất rộng rãi và đặc biệt là mức giá đúng chất MPV giá rẻ: chỉ từ 550 – 650 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Tuy nhiên, vào hồi cuối năm 2018, do gặp khó trong việc thông quan cũng như nguồn cung từ phía nhà máy Indonesia không được đảm bảo, Mitsubishi Xpander thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng. Dẫu vậy, người dùng Việt vẫn chấp nhận chờ hàng tháng trời để nhận xe. Sang năm 2019, nguồn cung của Mitsubishi Xpander trở nên ổn định hơn khiến sức bán của mẫu xe này cũng tăng trưởng vượt bậc, thường xuyên đạt mức 2.000 xe/tháng. Thậm chí, kể cả ở tháng thấp điểm như tháng 8/2019 (tháng 7 âm lịch), Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy thứ 2 thị trường với doanh số đạt 1.326 xe.

Sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander khiến phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn rất nhiều. Chứng kiến sự thành công của Mitsubishi Xpander, Suzuki Việt Nam cũng nhanh chóng đưa Ertiga thế hệ mới quay trở lại thị trường Việt để làm đối trọng. Sở hữu mức giá bán còn hấp dẫn hơn Mitsubishi Xpander, thế nhưng tại thời điểm này, Suzuki Ertiga cũng đang gặp vấn đề về nguồn cung. Bên cạnh đó, yếu tố thương hiệu và cộng đồng cũng phần nào khiến Suzuki Ertiga đuối sức hơn khi đối đầu cùng với Mitsubishi Xpander.

Điểm mạnh phát huy, điểm yếu cải thiện, đối với sản phẩm hot như Xpander, Mitsubishi hiện có kế hoạch nâng cấp nhà máy vào năm 2020 để lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam thay vì nhập khẩu như hiện tại. Đây cũng là một giải pháp đúng đắn bởi không chỉ hút khách ở Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện cũng đang bán chạy tại Indonesia. Điều này khiến nhà máy Indonesia phải gánh chịu nhiều áp lực khi đảm bảo nguồn cung cho cả 2 thị trường.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam