Lật đổ Toyota Vios, Mitsubishi Xpander lần đầu lên ngôi “vua doanh số” tại Việt Nam
Với doanh số tháng 10/2019 tăng mạnh 30%, Mitsubishi Xpander đã tiếp tục xác lập kỉ lục mới, lần đầu tiên vượt qua Toyota Vios và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô (VAMA) công bố, trong tháng 10/2019, đã có 2.629 chiếc Mitsubishi Xpander được giao tới tay khách hàng. Đây không chỉ là một kỷ lục mới về doanh số của mẫu MPV giá rẻ được người Việt ưa chuộng này mà còn là dấu mốc cực kỳ đáng nhớ với Mitsubishi Việt Nam. Với kết quả kể trên, Mitsubishi Xpander đã vượt qua “vua doanh số” Toyota Vios (2.317 xe) và lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào hồi tháng 8/2018 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung, nội thất rộng rãi và đặc biệt là mức giá đúng chất MPV giá rẻ: chỉ từ 550 – 650 triệu đồng cho 3 phiên bản.
Tuy nhiên, vào hồi cuối năm 2018, do gặp khó trong việc thông quan cũng như nguồn cung từ phía nhà máy Indonesia không được đảm bảo, Mitsubishi Xpander thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng. Dẫu vậy, người dùng Việt vẫn chấp nhận chờ hàng tháng trời để nhận xe. Sang năm 2019, nguồn cung của Mitsubishi Xpander trở nên ổn định hơn khiến sức bán của mẫu xe này cũng tăng trưởng vượt bậc, thường xuyên đạt mức 2.000 xe/tháng. Thậm chí, kể cả ở tháng thấp điểm như tháng 8/2019 (tháng 7 âm lịch), Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy thứ 2 thị trường với doanh số đạt 1.326 xe.
Sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander khiến phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn rất nhiều. Chứng kiến sự thành công của Mitsubishi Xpander, Suzuki Việt Nam cũng nhanh chóng đưa Ertiga thế hệ mới quay trở lại thị trường Việt để làm đối trọng. Sở hữu mức giá bán còn hấp dẫn hơn Mitsubishi Xpander, thế nhưng tại thời điểm này, Suzuki Ertiga cũng đang gặp vấn đề về nguồn cung. Bên cạnh đó, yếu tố thương hiệu và cộng đồng cũng phần nào khiến Suzuki Ertiga đuối sức hơn khi đối đầu cùng với Mitsubishi Xpander.
Điểm mạnh phát huy, điểm yếu cải thiện, đối với sản phẩm hot như Xpander, Mitsubishi hiện có kế hoạch nâng cấp nhà máy vào năm 2020 để lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam thay vì nhập khẩu như hiện tại. Đây cũng là một giải pháp đúng đắn bởi không chỉ hút khách ở Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện cũng đang bán chạy tại Indonesia. Điều này khiến nhà máy Indonesia phải gánh chịu nhiều áp lực khi đảm bảo nguồn cung cho cả 2 thị trường.
Lan Châm
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng