Tuyên dương các nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô năm 2019

Giáo dục | 20:40:00 11/11/2019

TNV - Sáng 11/11 tại Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành GD-ĐT Thủ đô và tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2019.

 Đây là dịp tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt của ngành GD-ĐT Thủ đô.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ 

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của ngành Giáo dục Hà Nội trong 65 năm qua. Theo đó, cách đây hơn 65 năm trước, vào những ngày đầu tháng 10/1954 lịch sử, trong niềm hân hoan của nhân dân Hà Nội trong công cuộc xây dựng cuộc sống mới, những người làm công tác giáo dục của Thủ đô nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm khi tiếp quản một mạng lưới giáo dục còn chưa phát triển. 

Đến nay, trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, ngành GD&ĐT Hà Nội không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp một lực lượng tri thức không nhỏ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được.

Cũng tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được trong suốt chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời nhấn mạnh: Năm học 2019 - 2020 là năm học cuối của nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, ngành GD&ĐT Thủ đô cần tập trung vào việc triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của Ngành theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Đảng; hoàn thành việc rà soát bổ sung quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng các đề án, chương trình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.

Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phương pháp dạy học trong nhà trường, chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tăng cường giáo dục cho học sinh về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với cộng đồng, có ý thức trách nhiệm xã hội; tăng cường giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, giáo dục văn hóa giao thông.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT Hà Nội cũng cần chú trọng việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; thực hiện tốt công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, triển khai có hiệu quả việc hội nhập quốc tế về giáo dục.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động
của Chủ tịch nước cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
 

Tại Lễ tuyên dương đã có 16 đơn vị và 6 nhà giáo được tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, 9 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 5 đơn vị và 11 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 5 đơn vị được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT và 40 nhà giáo được trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.

Văn Quảng – Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam