Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019

Doanh nhân, Hội nhập | 20:52:00 12/11/2019

TNV - Ngày 12 /11 tại Hà Nội, BTC Online Friday đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về công tác chuẩn bị cho chương trình, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm  với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Online Friday Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia bước sang năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức. Trong những năm qua, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là “tạo chuỗi liên kết bền vững giữa Doanh nghiệp với Người tiêu dùng với mục tiêu trọng yếu là hỗ trợ tối đa Doanh nghiệp với các việc làm cụ thể như sau:

Thứ nhất, đưa ra các giải pháp marketing sổ để hỗ trợ Doanh nghiệp kết nối với Người tiêu dùng qua môi trường online.

Thứ hai là tạo ra những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp (BigOFF). Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện Big off Online Friday hứa hẹn sẽ là một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm trên toàn quốc là hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Thứ ba là Kết nối các đơn vị vận chuyển, ngân hàng, ví điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp tối đa.

Một điểm nhấn quan trọng của Chương trình Online Friday năm 2019 đó là sự tham gia của các Doanh nghiệp Việt, của các Thương hiệu Việt, hàng hoá Việt trên các sàn thương mại điện tử trong nước và nước ngoài trong Chương trình Phát triển Hàng Việt.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng do Bộ Chính trị phát động, với mục tiêu phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra ngày càng nhiều hàng hoá Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, cùng với đó là ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất kinh doanh, Cục TMĐT&KTS hiện đang phối hợp với các bên xây dựng các chương trình phát triển hàng Việt, Thương hiệu Việt trên môi trường trực tuyến. Một mặt giúp các hàng hoá của doanh nghiệp Việt được mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hoá kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế. Đặc biệt đó là thông qua Chương trình có thể nâng tầm Thương hiệu của doanh nghiệp mình như một thương hiệu Việt Nam với chất lượng hàng hoá Việt Nam được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng.

Mục tiêu của năm 2019: Về thương mại: có 1000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; Tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường  lớn hơn 2,500 tỷ đồng. Về mục tiêu truyền thông: 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình, 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.

Hà My

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam