Tạm giữ hình sự một số đối tượng ném bom xăng tự chế, làm 4 cán bộ bị thương

Thời sự, Thời sự, Pháp luật | 17:10:00 15/11/2019

TNV - Theo nguồn tin của Thanhnienviet.vn, vào khoảng đầu giờ làm việc sáng ngày 14/11, tại xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình tổ chức cưỡng chế, di dời 7 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực cảng Vạn Hoa do lực lượng quân sự quản lý, một số đối tượng chây ỳ không chịu di dời đã ném bom xăng tự chế gây thương tích nhẹ cho 4 cán bộ đang thi hành nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng huyện Vân Đồn đã kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi sàng lọc đã tạm giữ hình sự một số đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. Các cán bộ bị thương tích được đưa ngay về Trung tâm y tế huyện sơ cứu; sáng nay (15/11) cả 4 người đều đã xuất viện, sức khỏe bình phục tốt.

Một góc khu vực cảng Vạn Hoa. (Ảnh: FB)

Được biết, 7 hộ dân này trước đây được Trung đoàn 242 cho vào neo đậu tạm thời để tránh trú bão, nhưng đã tự ý ở lại nuôi trồng thủy sản trái phép và cố tình chây ỳ ở lại  vùng nước thuộc khu vực đơn vị quân sự quản lý trong nhiều năm, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh vùng biển cảng Vạn Hoa.

Nhiều năm nay, các cấp ở huyện Vân Đồn đã tổ chức vận động, tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân này di dời. Đồng thời, đã thống nhất được với các hộ dân về địa điểm di dờinằm trong khu vực quy hoạch của huyện để tiếp tục nuôi trồng thủy sản lâu dài. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn chưa nghiêm túc chấp hành, có biểu hiện cố tình ở lại, buộc huyện Vân Đồn phải tổ chức cưỡng chế để thực hiện nghiêm pháp luật cũng như đảm bảo công tác quân sự - quốc phòng theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân.

Các lực lượng chức năng tổ chức di dời hộ nuôi thủy sản tại khu vực
cảng Vạn Hoa, huyện Vân Đồn - Báo Quảng Ninh.

Trong quá trình triển khai, 6 hộ dân đã tự nguyện di dời ngay trong ngày 14/11/2019; chỉ có duy nhấthộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) cản trở, chống đối quyết liệt, ném bom xăng tự chế vào lực lượng thi hành công vụ gây thương tích cho một số cán bộ.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượngvi phạm theo quy định của pháp luật./.

Phạm Quỳnh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam