Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chứcLớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức về Khởi nghiệp cho sinh viên

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 16:30:00 16/11/2019

TNV  - Sáng ngày 16/11, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp tổ chức Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức về Khởi nghiệp cho sinh viên. 

Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
tổ chức Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức về Khởi nghiệp cho sinh viên

Đây là 2 trong 4 hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa nhà trường và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Vintech City (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) được triển khai năm 2019 cùng với việc tổ chức Lớp bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp bổ trợ về khởi nghiệp, tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tế với chủ đề Hành trang Khởi nghiệp và Lập nghiệp của sinh viên. Đặc biệt là phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viênnăm 2019. Dự kiến sự kiện sẽ thu hút được rất nhiều sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

Tham dự chương trình, về phía đại biểu và nhà tài trợ có: TS. Nguyễn Việt Phương, Giám đốc chương trình hợp tác đại học của Vintech City; Ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục EDU NOVA; Ông Đinh Khắc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty EXPERTRAN, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Về phía Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có: PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm Văn Đăng, Giám đốc Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp, đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng và gần 100 sinh viên đã đăng ký tham gia lớp học khởi nghiệp.

Tổ chức Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức về Khởi nghiệp cho sinh viên không chỉ nhằm mục đích bồi dưỡng, trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp cho các sinh viên có ý tưởng và ý định khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường mà còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về khởi nghiệp và học hỏi thêm những trải nghiệm thực tế từ lãnh đạo của một số công ty đã khởi nghiệp thành công.

Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành trong những hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên trong suốt thời gian qua, đồng thời chia sẻ một số tấm gương về khởi nghiệp thành công nhưng cũng đã phải trải qua không ít những khó khăn, thử thách. Phó Hiệu trường Hà Đức Trụ cũng mong muốn, thông qua các hoạt động khởi nghiệp, các cuộc thi sáng tạo, phong trào sinh viên khởi nghiệp tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành công. Nhà trường sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên được chắp cánh khởi nghiệp dựa trên nền tảng tư duy, sáng tạo thông qua những dự án mang tính hiện thực cao, đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

“Các bạn hãy tận dụng tối đa những kiến thức được học để nhận thức rõ và đầy đủ hơn thế nào là khởi nghiệp và khởi nghiệp phải như thế nào?. Vintech City sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ trong những dự án khởi nghiệp của sinh viên, bởi chúng tôi tin tưởng vào thế hệ trẻ với nhiều năng lượng sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê, dám nghĩ dám làm”. Đó là chia sẻ của TS. Nguyễn Việt Phương, Giám đốc chương trình hợp tác đại học của Vintech City tại chương trình. Được biết, Tiến sĩ Nguyễn Việt Phương hiện đang phụ trách với 27 trường đại học tại khu vực thành phố Hà Nội trong chương trình đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên.

 

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục EDU NOVA giới thiệu tổng quan về một số nội dung trong chương trình đào tạo Khởi nghiệp

Tất cả học viên tham gia Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức về Khởi nghiệp cho sinh viên đã được Ông Đinh Khắc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty EXPERTRAN, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 chia sẻ khá nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để sáng tạo, khởi nghiệp thành công, tránh được những yếu tố rủi ro chủ quan và khách quan mang lại. Ông Tuấn cũng trả lời một số câu hỏi thắc mắc của sinh viên, giúp các bạn có thêm sự tự tin, quyết tâm để biến những “hạt đậu” ý tưởng được nảy mầm, phát triển lớn mạnh hơn.

                                                                                                            Tin: Thu Hương, Ảnh: Huy Thuyết

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam