Công bố chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 07:10:00 17/11/2019

TNV - Ngày 16/11 tại Hà Nội, Văn phòng Đại diện Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tại phía Nam phối hợp với thương hiệu Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty BITEX tổ chức Lễ công bố chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”.

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống: bệnh hiểm nghèo, không có nhà ở…. nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm bám trụ với nghề dạy học vì niềm đam mê, quyết tâm cống hiến trí lực cho giáo dục. Ngoài ra, chương trình còn thể hiện một ý nghĩa xã hội là giúp thắt chặt tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành giữa nhà trường với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên và giữa giáo viên và học sinh và cũng như những người xung quanh.

 Ban tổ chức thông tin về chương trình

Thông qua sự kết nối, giới thiệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với BTC chương trình.

Giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” hỗ trợ là những giáo viên đang còn công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có thành tích giảng dạy tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, gặp tai nạn… không có người chăm lo, không có nhà ở…không vi phạm qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị; Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và là tấm gương tận tụy, gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh, sinh viên noi theo…

Những giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” ghi hình sẽ được đơn vị đồng hành là Văn phòng phẩm Smartkids – Công ty BITEX sẽ hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20,000,000 đến 40,000,000 đồng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi giáo viên đang gặp khó khăn mà BTC chương trình sẽ thực hiện các hình thức tài trợ, mức chi phí hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ cho các thầy cô có phương tiện mưu sinh, tìm được nguồn sống như là sửa chữa lại nhà, phương tiện di chuyển hay hỗ trợ sinh kế ...để các thầy cô có thể từng bước vượt qua khó khăn.  

BTC cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Lào Cai trao quà cho Giáo viên tại Lào Cai

Theo đúng kế hoạch chương trình sẽ bắt đầu ghi hình từ tháng 11/2019 – 11/2020, giai đoạn 1, chương trình sẽ hỗ trợ cho khoảng 30 giáo viên trên khắp cả nước với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình đã hỗ trợ 180 triệu cho 6 giáo viên (2 giáo viên tại Nình Thuận, 2 giáo viên tại Phú Yên và 2 giáo viên tại Lào Cai) có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo với mức tiền mặt 30,000,000/1 giáo viên.

Đặc biệt, để nhân rộng tinh thần tương thân tương ái và nghị lực vượt khó, niềm đam mê đứng trên bục giảng của các thầy cô, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ được Chuyên mục Nhân đạo phát sóng trên kênh VTV1lúc 16h15 ngày thứ 2 vào tuần đầu của tháng, và phát lại lúc 5h10 sáng ngày hôm sau, Chương trình được bắt đầu từ ngày 04/11/2019.

 BTC trao quà cho 2 giáo viên ở Ninh Thuận.

T. H 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam