Caravan - Hành trình nhân ái lần thứ 3: Hành trình tri ân tiếp sức tương lai

TNV – Với mục đích tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội, đồng thời tạo cơ hội để những đơn vị tham gia chương trình nhận thức sâu sắc và thể hiện sự quan tâm tới mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống... Tiếp nối những thành công của chương trình được tổ chức tại Tuyên Quang và Lạng Sơn. Trong 2 ngày 15 và 16/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Biên phòng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La tổ chức chương trình Caravan - Hành trình nhân ái lần thứ 3, năm 2019 tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Ông Mạc Quốc Anh  - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp
nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Chương trình Caravan - Hành trình nhân ái lần thứ 3 là hoạt động nhằm phát huy tinh thần nhân ái, trách nhiệm với xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, cùng các đơn vị phối hợp sẻ chia tình cảm, vật chất đến quân dân trên địa bàn biên giới, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm điều kiện cho người dân, học sinh nghèo có thêm động lực lao động sản xuất, học tập để vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1989 - 22/12/2019).

 Trao quà cho các em học sinh, các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu và Đồn Biên
phòng cửa khẩu Lóng Sập.

Trong chương trình, đoàn Caravan đã tiến hành trao tặng quà hỗ trợ chương trình “Bữa sáng cho em” của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (nấu bữa sáng cho 64 em học sinh nghèo); trao tặng học bổng cho 15 em trong chương trình “Nâng bước em tới trường”; tặng quà cho 2 học sinh là “Con nuôi đồn Biên phòng”, tặng quà cho 2 cán bộ biên phòng có hoàn cảnh khó khăn; 10 hộ gia đình tiêu biểu tham gia tự quản đường biên, cột mốc, tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao quà cho các đối tượng nhận quà gồm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vùng cao tại Mộc Châu, Sơn La, điểm trường A Má, tổ công tác địa bàn của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, các điển hình tiên tiến có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.  Tổng giá trị trao tặng lần này tới Đồn biên phòng trị giá trên 100 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội – ông Mạc Quốc Anh chia sẻ: Chương trình Caravan - Hành trình nhân ái là hoạt động thường niên được tổ chức với ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần nhân ái, trách nhiệm với xã hội của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ tình cảm, vật chất đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở khu vực biên giới đang ngày đêm canh giữ biên cương của Tổ quốc. Đồng thời cũng gửi tới mọi người thông điệp: Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắc xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Vì vậy, đừng do dự khi mở rộng lòng mình với mọi người. Rất nhiều người, nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S đang chờ đợi ở bạn một sự hảo tâm, một vòng tay ấm áp… Caravan Hành trình nhân ái tại Mộc Châu, Sơn La hy vọng sẽ là một mảnh ghép thực sự ý nghĩa trong cuộc hành trình nhân ái của Hanoisme.

 Báo công dâng Bác tại đập Thủy điện Hòa Bình.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, Đại úy Mai Thế Cảnh, Chính trị viên phó Đồn BPCK Lóng Sập đã cám ơn tình cảm cộng đồng doanh nghiệp dành cho đồn biên phòng cũng như bà con và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về việc phối hợp tổ chức chương trình Caravan, Đại úy Mai Thế Cảnh cho biết: Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà trường rà soát lựa chọn các hộ gia đình tiêu biểu, đề nghị những nội dung cần hỗ trợ và làm tốt công tác chuẩn bị báo cáo về BTC chương trình. Được đón nhận những phần của của Đoàn dành cho đơn vị, cho nhân dân Đồn BPCK Lóng Sập sẽ sử dụng vào đúng mục đích giúp cho các cháu học sinh phần nào vơi bớt khó khăn thực hiện được ước mơ đến trường. Trong chuỗi các hoạt động của chương trình có nội dung phối hợp khảo sát xây dựng công trình giúp cho nhà trường. Đồn đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương, nhà trường khảo sát xây dựng 01 công trình nước sạch tại điểm trường Tiểu học A Má 1 xã Lóng Sập. Tuy nhiên, đến nay công trình chưa được triển khai, rất mong các tổ chức doanh nghiệp trong thời gian tới quan tâm tạo điều kiện để nhà trường có được công trình đưa vào sử dụng.

Thông qua chương trình Hiệp hội mong muốn phát huy tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ của cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô, sức trẻ của Đoàn thanh niên đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng và những trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi, tổ công tác địa bàn của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, các điển hình tiên tiến có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia cùng bộ đội biên phòng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội, đồng thời tạo cơ hội để những đơn vị tham gia chương trình nhận thức sâu sắc và thể hiện sự quan tâm tới mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.


 Một số tiết mục văn nghệ..

Đồn BPCK Lóng Sập được giao nhiệm vụ quản lý 02 xã biên giới với 31,147 km đường biên, 17 mốc quốc giới, 01 cửa khâu chính. Tại vị trí đóng quân đây là Bản Bó Sập, xã Lóng Sập là xã đặc biệt khó khăn, xã có tỷ lệ hộ nghèo chiến 29,6%, đời sống của nhân dân chủ yêu là canh tác thuần nông tự cung tự cấp. Địa bàn xã Lóng Sập được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về tội phạm ma túy nóng bỏng nhất trong toàn quốc. Nhiệm vụ của Đồn BPCK Lóng Sập là bảo vệ vững chắc chủ quyền đường biên mốc giới, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm ma túy (trong năm 2019 đơn vị đã trực tiếp bắt và phối hợp bắt 48 vụ/ 53 đối tượng thu giữ 13 bánh Heroin, 02 tô, 06 xe máy, 06 ĐTDĐ, và nhiều tang vật khác).

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, Đồn BPCK Lóng Sập đã triển khai các mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo như: mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc (cây chanh leo); xây dựng và thực hiện mô hình bữa sáng cho em (đảm bảo bữa ăn sáng cho 64 cháu học sinh trường Tiểu học bán trú và mầm non xã Lóng Sập) và chương trình “nâng bước em tới trường” (nhận đỡ đầu 17 cháu học sinh số tiền 500.000đ/ cháu/ tháng đến khi các cháu học hết lớp 12); Mô hình con nuôi Đồn Biên phòng (nhận nuôi 02 cháu tại đồn); mô hình hũ gạo tình thương (bữa ăn hàng ngày bớt 1 phần gạo giúp gia đình khó khăn)...

 CÔNG MINH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam