Chứng kiến người Nga chế tạo bộ la-zăng trong suốt bằng thủy tinh plêxi

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:16:08 18/11/2019

Hãy thử tưởng tượng hiệu ứng hình ảnh khi những bộ la-zăng trong suốt này được trang bị thêm đèn LED mà xem.

Độ xe là một lĩnh vực rộng lớn, sáng tạo, và không giới hạn. Như người ta vẫn thường nói, trí tưởng tượng của bạn chính là giới hạn khi tái thiết kế, độ, và biến chiếc xe của mình trở thành một tuyệt tác cá nhân. Một số người thậm chí bỏ ra nhiều năm để hoàn thành chiếc xe trong mơ của họ, qua đó cho thấy sự kiên trì và sáng tạo đằng sau mỗi người độ xe tài năng.

Tuy nhiên, những người Nga từ kênh YouTube “Garage 54” của chúng ta đã tạo nên một thứ vượt qua mức tầm thường, và nói thẳng là có phần… phi lý. Cụ thể, trong một video mới, đội ngũ này đã tiến hành tạo nên một bộ “mâm xe trong suốt” bằng cách sử dụng thủy tinh plêxi hay còn gọi là kính nhựa dẻo.

Video Garage 54 tiến hành chế tạo bánh xe trong suốt từ thủy tinh plêxi

Nếu bạn chưa biết, thủy tinh plêxi là một dạng nhựa nhiệt dẻo trong suốt mà được sử dụng làm chất liệu chống vỡ thay cho thủy tinh thông thường. Nó không hẳn là thủy tinh, nhưng các đặc tính của nó khiến nó được phân loại là một dạng thủy tinh trên mặt kỹ thuật.

Hình ảnh cắt ra từ video

Quay trở lại với thí nghiệm của Garage 54, những gì họ đã làm như trong video là lấy một la-zăng 3 mảnh với các chấu được bắn vít và thay thế nó bằng thủy tinh plêxi. Họ đã đặt hàng làm riêng chất liệu từ nguồn ngoài sau khi đo đạc cẩn thận kích thước, tiếc rằng có sai lệch một chút. Cuối cùng, họ đã sử dụng loại thủy tinh plêxi dày 20 mm trong thí nghiệm này.

Hình ảnh cắt ra từ video

Sau một số điều chỉnh, những người Nga vui tính đã có thể lắp chúng vào vành và bắn vít thành công vào trục bánh. Công bằng mà nói, sản phẩm cuối cùng trông khá là đẹp mắt trên một chiếc Mercedes 190E cũ màu đen. Thế nhưng không may là Garage 54 đã không thể mang bộ la-zăng trong suốt mới mẻ ra thử nghiệm trên đường phố bởi vì họ đã đo đạc sai và ảnh hưởng tới khả năng bẻ lái của xe.

Dù sao, chúng ta cũng phải công nhận rằng bộ la-zăng này trông khá cứng cáp và khả dụng nếu được chế tạo một cách chính xác hơn.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam