Bảo tàng Hà Nội tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật hiến tặng và công bố kết quả sưu tầm năm 2019

Giải trí, Văn hóa | 20:42:00 22/11/2019

TNV - Để thực hiện nội dung dự án trưng bày và công tác sưu tầm bổ sung hiện vật hàng năm, Bảo tàng Hà Nội đã triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động hiến tặng tài liệu hiện vật rộng khắp tới các tầng lớp nhân dân. Trong năm 2019, Bảo tàng Hà Nội nhận được sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hiến tặng hơn 800 tài liệu, hiện vật.

Đây là những hiện vật liên quan thời kỳ bao cấp, hiện vật thời kỳ kháng chiến, thời kỳ xây dựng xã hội chủ nghĩavà các hiện vật về làng nghề, phố nghề, ẩm thực... có giá trị văn hóa, tinh thần, minh chứng cho sự phát triển của Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử, thể hiện tình yêu Hà Nội của các tổ chức, cá nhân với văn hóa Thủ đô.

Trân trọng và ghi nhận những tấm lòng ấy, được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao,  chiều ngày 22/11 tại Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật hiến tặng để vinh danh các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp hiện vật cho công tác trưng bày của Bảo tàng Hà Nội. Đồng thời công bố, giới thiệu các tư liệu và hiện vật do các tổ chức, cá nhân hiến tặng trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới, Bảo tàng Hà Nội mong muốn tiếp tục đón nhận những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật, tài liệu, với mục đích ngày càng có nhiều hơn những hiện vật có giá trị, những câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ, được giới thiệu với công chúng.

Nhân dịp này, Bảo tàng Hà Nội bày tỏ lòng tri ân đối với các tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành và cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, các cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ, phối hợp để Bảo tàng Hà Nội sưu tầm được hiện vật, tuyên truyền và hoàn thành nhiệm vụ UBND Thành phố giao.

Một số hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội:


Hồng Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam