Festival Hoa Đà Lạt lần thức VIII năm 2019 với Chủ đề “Đà Lạt và Hoa”

Du lịch, Du lịch đất việt | 11:17:00 22/11/2019

TNV - Năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến hết ngày 24 tháng 12 năm 2019, tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

Đây là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Có 12 chương trình lớn và đặc sắc, trong đó, có 09 chương trình diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Lạt, như: Lễ khai mạc được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 20/12với chương trình nghệ thuật đặc sắc, tổ chức, dàn dựng công phu, hoành tráng. Không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 05 làng hoa của thành phố Đà Lạt, qua đó chuyển tải thông điệp giới thiệu nét đẹp, phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, du lịch “An toàn, văn minh, thân thiện”; Hội thảo thúc đẩy liên kết sản xuất rau, hoa Đà Lạt, công nghệ cao Đà Lạt - Lâm Đồng; Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế năm 2019 với sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nghệ nhân gắn với các hội thi “Hội tụ sắc màu Lan”...chương trình này còn có sự tham của một số quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc...; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 tại công viên văn hóa Đô thị Đà Lạt; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Bốn mùa Hoa”; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt được thể hiện qua Tọa đàm “Hướng đến xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành đô thị di sản” và chương trình nghệ thuật kết hợp hội họa “Phố Bên Đồi 2019 - Vào miền nghệ thuật”; Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019...

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019, tỉnh Lâm Đồng sẽ đồng thời tổ chức Tuần Văn hóa Trà - Tơ lụa Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc, đây là một sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh. Qua đó, nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Điểm mới tại Festival Hoa lần này là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Lạt (trong đó có không gian hoa Tulip trên mặt hồ Xuân Hương do huyện Tean – Hàn Quốc thực hiện để tặng nhân dân và du khách đến với Lễ hội). Nhiều loại hoa tươi và cây lá trang trí mới, lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng phát triển Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt kết hợp trưng bày trong không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình. Bên cạnh đó, vườn hoa thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục được đầu tư, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn nhân dịp lễ hội..

Tham gia vào các hoạt động lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm nhũng không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, phiên chợ rau - hoa (trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia); Đêm hội Rượu vang Đà Lạt, ...

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam