Founder Nguyễn Trung Kiên và hành trình xây dựng thương hiệu tai nghe chất lượng cao “made in Viet Nam”

Giáo dục, Hướng nghiệp | 08:58:00 22/11/2019

TNV - Nguyễn Trung Kiên là chàng trai mới chỉ 30 tuổi, quê Hải Dương. Anh được nhiều người yêu công nghệ biết đến với vai trò là ông chủ của hãng tai nghe ITSFIT LAB, một trong những hàng tai nghe chất lượng cao “made in Viet Nam” được nhiều người sành âm thanh tin dùng trong thời gian vừa qua.

Một ngày cuối thu Hà Nội, chúng tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn của mình ngay chính tại “ca bin khởi nghiệp” của anh.

Từ bỏ ổn định để bắt đầu đam mê

Chào anh Trung Kiên, tôi muốn hỏi anh đã là ai trước khi trở thành Founder Nguyễn Trung Kiên của ITSFIT LAB?

Tôi vốn xuất thân là dân công nghệ. Tốt nghiệp trường đại học Bách khoa Hà Nội, tôi là một kỹ sư công nghệ, sau đó bắt đầu hành trình của mình như bao người khác khi lần lượt trải nghiệm ở các vị trí công việc khác nhau từ Cannon, FPT đến Samsung.

 Nguyễn Trung Kiên tâm niệm trong khởi nghiệp vốn không quan trọng bằng đam mê

Tuy nhiên, điều khiến tôi trăn trở nhất là dù có công việc ổn định nhưng tôi lại không tìm được niềm vui thực sự ở công việc mà mình theo đuổi.  Nó không hẳn là một sự lặp lại chán nản nhưng tôi không thấy có cảm hứng để tiếp tục.

Vậy, đam mê thực sự của anh là gì?

Thực ra, không biết nói như thế này có mâu thuẫn không nhưng tôi có rất nhiều đam mê từ phim ảnh, công nghệ đến âm nhạc, thể thao nhưng có lẽ âm nhạc và công nghệ là nhỉnh hơn một xíu.

Đó là lý do để ra đời ITSFIT LAB?

Đúng vậy! Nhờ có đam mê và âm nhạc mà ITSFIT LAB có thể ra đời. Nếu bạn thực sự đam mê âm nhạc thì đến một giai đoạn nhất định bạn sẽ buộc phải tìm đến dòng tai nghe chất lượng cao để có thể “thẩm âm” một cách tốt nhất. Sau thời gian học hỏi công việc tại các công ty, tôi đã dành 02 tháng để một mình tự nghiền ngẫm, nghiên cứu ra một chiếc tai nghe của riêng và đúng với gu thẩm mỹ của mình từ hình thức đến âm thanh.

Tôi nghĩ đó là một hành trình thú vị nhưng cũng đầy thử thách và cô đơn!

Cảm xúc của anh khi nhìn thấy sản phẩm đầu tay do chính mình sản xuất là gì?

Đó là cảm giác hạnh phúc. Trước khi tôi từ bỏ mọi công việc để theo đuổi công việc bố mẹ tôi vô cùng lo lắng. Bởi, đây hoàn toàn không phải là một công việc tôi được đào tạo và có kinh nghiệm, lợi thế, mọi thứ bắt đầu từ con số 0. Và, việc tôi có thể sản xuất được sản phẩm đầu tay là niềm tin rất lớn để có thể truyền động lực cho chính mình. Bạn thấy đấy, đến bây giờ, tôi vẫn giữ chiếc tay nghe đầu tiên ấy như một kỷ vật vô giá của chính mình.

 Nguyễn Trung Kiên cùng đồng nghiệp miệt mài, tỉ mẩn với từng sản phẩm trong cabin khởi nghiệp

Giá trị nằm ở sự hài lòng trong mỗi người trải nghiệm sản phẩm

Anh có thể chia sẻ về quá trình xây dựng ITSFIT LAB không?

Từ những sản phẩm ban đầu đó chúng tôi mất 3 năm để có thể hiện thực hóa được ý tưởng của mình. Tháng 6 vừa rồi, chúng tôi chính thức ra mắt thị trường. Trong 2 năm qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu từ các sản phẩm tai nghe chất lượng cao đã có trên thị trường để có thể đưa tới thị trường dòng tai nghe chất lượng nhất. Đó là sự nỗ lực chung của hàng chục con người gắn bó. Với riêng những người thực hiện, chúng tôi không coi ITSFIT LAB là một công ty mà coi nó là một ngôi nhà khởi nghiệp.

 Với Itsfit, mỗi một sản phẩm là một kiệt tác nghệ thuật

Tất cả đều được thực hiện tại đây ư? Ngay tại cabin này?

Đúng vậy! Chúng tôi chia sẻ cho nhau không gian làm việc. Ở đây, có rất nhiều người khởi nghiệp và chúng tôi rất “quan tâm” nhau. Trong kinh doanh cơ hội kết nối được với những người hiểu mình và hợp mình rất quan trọng. Ở đây, khoảng cách đó ngắn lại. Chúng tôi cũng đã nhận được một vài lời đề nghị giúp đỡ từ những doanh nghiệp trong cộng đồng này.

Điều gì khiến ITSFIT LAB có thể cạnh tranh được với những thương hiệu đã quá mạnh trên thị trường ?

Chúng tôi nghĩ rằng quan trọng nhất là sự hài lòng. Chúng tôi luôn gặp gỡ, nói chuyện với từng khách hàng của mình trước khi làm sản phẩm. Các khách hàng gần như được quyền nêu ý tưởng cho tất cả các khâu của sản phẩm từ hình thức cho đến “chất âm”. Điều đặc biệt là chúng tôi sẽ đo khuôn tai với từng người sử dụng để có thể mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt với nhất. Chúng tôi không có giới hạn phản hồi cho khách hàng. Khách hàng có quyền yêu cầu chỉnh sửa và chúng tôi sẽ làm đến khi nào khách hàng hài lòng với sản phẩm nhận được thì mới thôi.

“Made in Việt Nam” có phải là một lợi thế với anh và ITSFIT LAB?

Ở Việt Nam hiện nay chỉ có một vài thương hiệu sản xuất tai nghe chất lượng cao. Trước đây, những người chuyên về âm nhạc như ca sĩ, nhạc sĩ, MC phải đặt tai nghe từ các nhà sản xuất ở nước ngoài. Vì số lượng đơn hàng lớn nên đôi khi phải chờ đợi rất lâu mới được trả sản phẩm. Chưa kể, khi không hài lòng thì quy trình đổi trả cũng rất phức tạp.

Chúng tôi coi đó là cơ hội của mình. Rất nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi như ca sĩ Hoàng Tôn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn,  ca sĩ Trịnh Thăng Bình, Phở Đặc Biệt... Hầu hết, những người sử dụng đều đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi. Đó thực sự là điều hạnh phúc nhất.

Chúng tôi cũng đã có được nhiều sự ủng hộ từ nhựng vị khách nước ngoài. Bằng chứng là, hơn một phần tư số đơn đặt hàng của chúng tôi là khách hàng nước ngoài.

Anh vừa chia sẻ đến những thuận lợi của ITSFIT LAB, vậy khó khăn lớn nhất bây giờ là gì ?

Tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng nên không có quá nhiều khó khăn. Để duy trì một doanh nghiệp khởi nghiệp thì điều quan trọng nhất không phải là vốn mà là sự đam mê. Chúng tôi có điều đó. Chúng tôi coi việc làm tai nghe không chỉ là việc sản xuất đơn thuần mà nó còn là hành trình sáng tạo nghệ thuật. Mỗi một chiếc tai nghe, với chúng tôi và khách hàng của mình đều là những tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

5năm tới, anh muốn là ai và ITSFIT LAB là gì?

Tôi nghĩ tất cả mọi dự định đều ẩn chứa trong nó sự bất ngờ. Tôi tin luật nhân quả ở mặt quy luật của nó. Nếu chúng tôi cố gắng thì chắc chắn sẽ được đền đáp. ITSFIT LAB được biết đến rộng rãi không quan trọng bằng việc nó định vị trong trái tim người sử dụng. Không chỉ tôi đâu mà tất cả những người đồng hành của ITSFIT LAB đều muốn vậy!

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị với Tạp chí Thanh niên. Chúc anh và ITSFIT LAB sẽ luôn thành công và truyền được cảm hứng cho những người trẻ khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam