Khai mạc kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế - IMSO 2019

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:15:00 27/11/2019

TNV - Sáng 27/11 kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế- IMSO 2019  chính thức khai mạc tại Hà Nội. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Trung Hải- Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hữu Độ- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế - IMSO 2019 được chia làm 2 bảng. Bảng A (Quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đăng ký tham dự. Bảng B (Thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. 

Chia sẻ tại buổi lễ ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, Ngành GD-ĐT Hà Nội đã có những bước tiến mạnh mẽ trong hội nhập quốc tế, mở rộng cánh cửa chào đón bạn bè bốn phương với Kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng năm 2018, 2019 và hôm nay là Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế cho học sinh lứa tuổi dưới 13 năm 2019…Thông qua các kì thi, Ban Tổ chức mong muốn được góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học Toán học và Khoa học, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu cũng như thiết lập một mạng lưới hợp tác trong phát triển dạy và học Toán học và Khoa học, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế. 

Bên cạnh Kỳ thi, Ban tổ chức hi vọng các thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ có những tình bạn đẹp, lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Trong hai năm qua, Hà Nội đã tổ chức thành công kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) có sự tham gia của các đoàn Quốc tế; Năm nay, Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sự kiện quan trọng ngày hôm nay. Việc thành phố Hà Nội, Việt Nam được đăng cai để tổ chức kỳ thi IMSO 2019 lần này lại một lần nữa khẳng định được vị thế của Việt Nam qua các kỳ thi quốc tế. Kỳ thi đã thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán và Khoa học trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng khoa học của Việt Nam cũng như thế giới.

Dự kiến, kỳ thi sẽ bế mạc vào chiều ngày 30/11/2019 tại Khách sạn La Thành – Ha Nội.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Bà Elvira- Chủ tịch Ủy ban điều hành quốc tế IMSO phát biểu khai mạc kì thi

Đoàn học sinh Malaysia

Đoàn học sinh Iran

Đoàn học sinh Hàn Quốc

Đoàn học sinh Mỹ

Đoàn học sinh Sri Lanka

Đoàn học sinh Việt Nam

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

 

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam