Doanh nghiệp phải chủ động bảo vệ thương hiệu, phòng chống hàng giả, hàng nhái

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 10:20:00 03/12/2019

TNV - Ngày 29/11, tại Hà Nội, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái năm 2019 và phát động chương trình “ Nhịp cầu thương hiệu - Kết nối thành công”.

Đến tham dự có ông Trương Đình Tuyển – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; ông Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; ông Vũ Minh Sơn - Phó chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia; ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT (Bộ Khoa học và Công nghệ); bà Nguyễn Thị Loan - Phó vụ trưởng Vụ tổng hợp, Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo cục QLTT các tỉnh, cơ quan chức năng, các nhà khoa học, các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội trên khắp cả nước hội tụ đông đảo.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, nhiều mặt hàng bị làm giả, kể cả những mặt hàng nhỏ nhất, khiến ngành công nghiệp phụ trợ của nước ta bị ảnh hưởng. Từ thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan chức năng đã có những chỉ đạo sát sao, tuy nhiên quá trình thực thi còn nhiều khó khăn dẫn tới hiệu quả chưa tương xứng.\

 

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh nhìn nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam suốt 14 năm qua, đã có những đóng góp tích cực trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm SHTT…Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, Hiệp hội đã gặp không ít khó khăn, trong đó có việc sắp xếp nhân sự. Do đó, Bộ Nội vụ yêu cầu, Hiệp hội nghiêm túc chấn chỉnh và có định hướng sắp xếp lại đội ngũ cán bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mình trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển chia sẻ: Hiện nay, vấn đề bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý và sáng tạo hàng hóa đang được rất nhiều DN quan tâm. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ quyền SHTT và thương hiệu của mình khiến nhiều DN gặp khó khăn. Xây dựng thương hiệu đã khó, nhưng để bảo vệ được thương hiệu lại càng khó hơn; nếu không bảo vệ được thương hiệu, không bảo vệ được quyền SHTT, thì không một Doanh nghiệp nào muốn tạo ra những sản phẩm mới… Điều này, sẽ ảnh hưởng tới quá trình đàm phán khi tham gia các hiệp định thương mại quốc tế.

Đại diện Tổng cục QLTT, ông Vũ Xuân Bính – Phòng Nghiệp vụ 2 cho hay, trong năm qua, lực lượng QLTT đã xử lý 1.49.502 vụ việc vi phạm, thu nộp ngân sách 12.388 tỷ đồng 709 triệu đồng, khởi tố 1.635 vụ với 1.908 đối tượng... Những con số đó thể hiện sự nỗ lực của lực lượng QLTT trong quá trình phòng chống hàng giả, hàng nhái trong thời gian qua. Trong thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tổ chức triển khai kênh kết nối tới các DN. Lực lượng đã xây dựng một kênh kết nối trực tuyến, theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, người tiêu dùng có thể lập tức gửi thông tin về những nghi ngờ hàng giả, hàng nhái tới cơ quan chức năng. Cùng với đó, các DN cũng có thể gửi thông tin bằng cách tương tự nếu nghi ngờ sản phẩm của mình bị làm giả, làm nhái.

Trong chương trình, đại biểu được lắng nghe nhiều ý kiến thiết thực cùng kiến nghị từ các khách mời, chủ các doanh nghiệp cũng như thành viên trong Hiệp hội.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức ký kết hợp tác chương trình “Nhịp cầu thương hiệu - Kết nối thành công”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự sẻ chia của Hiệp hội đối với công tác an sinh xã hội.

Hiệp hội cũng tiến hành tuyên dượng các tập thể, các nhân các đơn vị, doanh nghiệp có sự đóng góp đồng hành cùng Hiệp hội trong thời gian vừa qua.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam