Chi phí bảo dưỡng hàng năm của siêu xe Bugatti Veyron đủ để mua Honda Civic "đập hộp"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:48:00 05/12/2019

Chỉ tính riêng chi phí bảo dưỡng định kỳ, thay vành và lốp cho siêu xe Bugatti Veyron đã khiến các đại gia mất số tiền lên đến gần 100.000 USD.

Nếu nghĩ chi phí thay dầu định kỳ cho chiếc xế cưng của mình quá cao, bạn sẽ phải thay đổi quan điểm nếu biết số tiền mà giới nhà giàu phải bỏ ra để bảo dưỡng siêu xe Bugatti Veyron. Cụ thể, hãng Bugatti khuyên chủ xe nên thay toàn bộ các loại dung dịch bôi trơn, bao gồm cả dầu máy, cho Veyron theo lịch hàng năm với chi phí lên đến 25.000 USD (khoảng 578 triệu đồng). Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Honda Civic "đập hộp" tại Mỹ.

Video hé lộ chi phí bảo dưỡng "hết hồn" của siêu xe Bugatti Veyron

Người tiết lộ chi phí bảo dưỡng "khóc thét" của siêu xe Bugatti Veyron là ông Manny Khoshbin, một triệu phú bất động sản kiêm nhà sưu tập xe có tiếng tại Mỹ. Người đàn ông này hiện sở hữu gara ô tô đáng mơ ước với những chiếc siêu xe thuộc hàng độc và đắt nhất trên thị trường.

Ông Khoshbin đứng trong gara ô tô đáng mơ ước của mình

Ông Khoshbin đứng trong gara ô tô đáng mơ ước của mình

Trên thực tế, ông Khoshbin hiện làm chủ 2 chiếc Bugatti Veyron khác nhau. Trong đó, có một chiếc Bugatti Veyron mui trần đã được hãng Mansory độ lại như trong đoạn video dưới đây. Ngoài ra, triệu phú người Mỹ cũng chuẩn bị nhận chìa khóa của chiếc siêu xe Bugatti Chiron đặc biệt, được tạo ra với sự hỗ trợ của hãng thời trang cao cấp Hermes.

Cặp đôi siêu xe Bugatti Veyron của ông Khoshbin
Cặp đôi siêu xe Bugatti Veyron của ông Khoshbin

Cặp đôi siêu xe Bugatti Veyron của ông Khoshbin

Theo những gì ông Khoshbin tiết lộ trong đoạn video, hãng Bugatti khuyến khích chủ xe thay lốp cho Veyron sau 2-3 năm sử dụng. Chi phí thay 4 lốp của siêu xe này lên đến 38.000 USD (khoảng 878 triệu đồng), theo ông Khoshbin. Thêm vào đó là chi phí 50.000 USD (1,15 tỷ đồng) để thay 4 bộ vành của Bugatti Veyron. Sau khi chạy khoảng 10.000 dặm (khoảng 16.000 km), người dùng được hãng Bugatti khuyên nên thay vành cho siêu xe Veyron.

Như vậy, chỉ tính riêng chi phí bảo dưỡng định kỳ, thay vành và lốp cho siêu xe này đã khiến các đại gia mất số tiền lên đến gần 100.000 USD. Tất nhiên, với những người đủ tiền mua Bugatti Veyron thì có lẽ số tiền này cũng chẳng thấm vào đâu.

Lần đầu tiên ra đời vào năm 2005, Bugatti Veyron chỉ được sản xuất với số lượng đúng 450 chiếc. Trong đó, có 300 chiếc Bugatti Veyron Coupe và 150 chiếc mui trần. Hãng Bugatti đã mất 10 năm mới có thể sản xuất hết 450 chiếc Veyron. Chiếc Bugatti Veyron cuối cùng xuất xưởng có tên Grand Sport Vitesse titled "La Finale" và đã ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2015. Đến năm 2016, siêu xe này đã bị đàn em Bugatti Chiron thay thế.

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm. Động cơ này cho phép Bugatti Veyron tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,46 giây, 0-200 km/h trong 7,3 giây, 0-300 km/h trong 16,7 giây, 0-400 km/h trong 55,6 giây và đạt vận tốc tối đa 408 km/h. Trong khi đó, quãng đường để Bugatti Veyron giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên là 31,4 m.

Khi mới ra mắt, Bugatti Veyron sở hữu giá bán khởi điểm lên đến 1,225 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD. Tại Việt Nam hiện cũng có một chiếc siêu xe Bugatti Veyron, từng thuộc sở hữu của đại gia Minh "Nhựa". Tuy nhiên, vào hồi tháng 5/2018, chiếc siêu xe này đã được bán lại cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ tịch công ty cà phê Trung Nguyên.

Lan Quyên

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết