85 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng tại sự kiện Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2019

Giáo dục | 21:12:00 06/12/2019

TNV - Ngày 5/12 tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2019” với mục đích tổng kết và chia sẻ thành quả hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Sự kiện có sự tham dự của gần 230 đại biểu, trong đó có Ông Kim Han Yong - Chủ tịch Korcham cùng đoàn Phó chủ tịch, Ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp, 80 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Kim Han Yong - Chủ tịch Korcham cho biết: Doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ làm hết sức để thực hiện trách nhiệm xã hội như là một thành viên của xã hội Việt Nam.

Bắt đầu từ năm nay, để tăng cường ý nghĩa của chương trình này, chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng sinh viên trao học bổng bao gồm cả các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến từ các gia đình đa văn hóa Hàn Việt, để các em có cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ Quý doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam”, ông cho biết thêm.

Ông còn nhấn mạnh: “Không chỉ đơn thuần là trao học bổng, tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ trở thành nơi kết nối nhà tài trợ và sinh viên, kết nối người thầy và người trò, từ đó tạo nên những mối lương duyên quý giá sẻ chia những câu chuyện về con đường tương lai.”

Cũng tại buổi Lễ, Ông Park Noh Wan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có bài phát biểu chúc mừng, ông nói: “Quan hệ hai nước kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 trong vòng 20 năm vừa qua không chỉ đạt được những thành tựu vượt bậc về lượng như hợp tác mọi mặt từ kinh tế, xã hội, văn hóa vv.. mà còn phát triển cả về chất, phát triển thành quan hệ cấp cao trên tinh thần tin tưởng và hữu nghị.

Mặt khác, sự phát triển trong mối quan hệ hai nước chính là kết quả có được từ việc các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã coi Việt Nam là người bạn đồng hành và chia sẻ, giúp đỡ những địa phương còn nhiều khó khăn”.

Ông Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã có những chia sẻ: Bộ LĐTBXH mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới nhất là Hàn Quốc - Đối tác hợp tác chiến lược, trong việc hỗ trợ đào tạo nghề để tạo ra đội ngũ lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đây là năm thứ 5 sự kiện được tổ chức. Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ là nơi quảng bá hoạt động CSR của doanh nghiệp Hàn Quốc tới các lãnh đạo cơ quan chính phủ Việt Nam, cũng là nơi kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc cùng các em sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua việc trao học bổng, hình ảnh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được củng cố, từ đó tạo dựng nên một môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị. Mặt khác, sự kiện này cũng là dịp lan tỏa tầm quan trọng của hoạt động CSR.

Sự kiện có 47 doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc tham gia tài trợ 85 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam, trong số đó có 5 em là con em gia đình đa văn hóa Hàn - Việt. Ngoài ra năm nay Korcham kết hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc (Văn phòng đại diện tại Hà Nội) trưng bày các tác phẩm ảnh chụp du lịch Hàn Quốc xuất sắc tại sự kiện, mục đích là quảng bá cảnh đẹp của Hàn Quốc và giới thiệu du lịch khen thưởng để đẩy mạnh và quảng bá du lịch Hàn Quốc tới các nhân viên đang làm việc tại công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cho tới đầu năm nay đã có hơn 8,000 doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp Hàn Quốc lớn tới đâu đồng nghĩa với việc họ được kỳ vọng thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội tới đó. Do vậy, Korcham cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang lên kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động CSR lấy trọng tâm là các vùng miền khó khăn khu vực Bắc Bộ và cả các địa phương khác.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam