Gần 500 sinh viên tham gia Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ thuật lái xe mô tô an toàn

Giáo dục | 07:15:00 09/12/2019

TNV - Trong ngày 7 và 8/12 vừa qua, Hội thi "Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và Lái xe mô tô an toàn" cho sinh viên 05 trường đại học, cao đẳng khu vực Đông Bắc bộ được tổ chức tại trường Đại học Hạ Long (Uông Bí, Quảng Ninh) với sự tham gia của 05 đội đến từ 05 trường, gồm: Trường ĐH Hạ Long, ĐH Công Nghiệp Quảng Ninh, CĐ Nông Lâm Đông Bắc, CĐ Y Tế Quảng Ninh, ĐH Hải Phòng.

Đây là 05 đội xuất sắc nhất sau khi trải qua các cuộc thi vòng loại được tổ chức tại các trường để tham gia vòng thi cấp khu vực. Hội thi thu hút gần 500 sinh viên tham dự. Ông Doãn Hồng Hà – Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD – ĐT; Trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó trưởng phòng – Phòng hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết TGNT, Cục CSGT; ông Phan Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế hoạch Lái xe An toàn, Công ty Honda Việt Nam; ông Hoàng Văn Hải - Phó Bí thư thường trực, Tỉnh đoàn Quảng Ninh; bà Hoàng Thị Thu Giang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hạ Long cùng tham dự sự kiện này.

Ông Doãn Hồng Hà (Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT)
phát biểu tại Hội thi.

Tại Hội thi, trong buổi sáng, các bạn sinh viên sẽ được Hướng dẫn viên của Công ty Honda Việt Nam giảng dạy về Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh về ATGT, văn hóa tham gia giao thông, kỹ thuật đội mũ bảo hiểm đúng cách và ngồi xe đúng tư thế và Thi thực hành về lái xe mô tô an toàn.

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh của các đội sẽ tham gia 02 phần thi: thi tiểu phẩm về an toàn giao thông và thi lý thuyết về luật giao thông đường bộ. 

Thi thực hành.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba cùng các giải thưởng cho Tiểu phẩm hay nhất, thí sinh lái xe mô tô xuất sắc nhất. Thi tiểu phẩm. 

Ông Doãn Hồng Hà (Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT) cho biết: Hàng năm, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV - Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ thuật lái xe mô tô an toàn cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng theo từng khu vực; nhằm đem đến cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước những kiến thức và kỹ năng thiết thực góp phần hình thành thói quen, hành vi và kỹ năng tham gia giao thông để tự bảo vệ bản thân, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam. 

Thi lý thuyết Luật Giao thông đường bộ.


 


Trao giải Hội thi.

Được biết, ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã dành sự ưu tiên hàng đầu cho hoạt động lái xe an toàn (LXAT). Hàng năm, Honda Việt Nam đã tổ chức rất nhiều hoạt động và sự kiện để góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên cả nước để tham gia giao thông an toàn. Các hoạt động đào tạo hướng dẫn LXAT được triển khai hết sức đa dạng, hướng tới hầu hết các đối tượng tham gia giao thông bao gồm học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, nông dân, công nhân, khách hàng của các đại lý… trên khắp cả nước. Trong đó, các em học sinh, sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước được Honda Việt Nam hết sức quan tâm vì các em còn chưa hình thành được rõ những ý thức, thói quen và hành vi tham gia giao thông an toàn. Hiện nay, trước tình trạng giao thông và tai nạn giao thông đối với các em học sinh, sinh viên ngày càng trở nên phức tạp, việc nâng cao hơn nữa văn hóa giao thông an toàn cho các em trở nên hết sức ý nghĩa và quan trọng hơn bao giờ hết.

 PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam