Đây là quá trình tạo nên những phụ tùng xe ô tô bằng in 3D

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:49:19 11/12/2019

Bộ ống dẫn khí nạp đã được in ra từng miếng bằng nhôm, sau đó hàn lại với nhau một cách tỉ mỉ.

Công nghệ in 3D đã và đang có một tác động lớn lên thế giới ô tô. Các nhà sản xuất xe số lượng ít như Koenigsegg và Bugatti sử dụng nó để tạo nên những phụ tùng thuở riêng được thiết kế vô cùng đẹp mắt. Các nhà thiết kế bánh xe như HRE sử dụng nó biến một số thiết kế “hư cấu” trở thành hiện thực. Trong khi đó, bộ phận xe cổ điển tại các nhà sản xuất danh tiếng như Porsche lại sử dụng in 3D để tái tạo một số phụ tùng hiếm cho các dự án phục chế.

Ngay cả lĩnh vực độ xe cũng nhận được nhiều lợi tích từ công nghệ in 3D. Các phụ tùng hậu mãi in 3D chất lượng cao đã trở nên hết sức phổ biến trong những năm gần đây. Stephan Papadakis của kênh YouTube "Papadakis Racing" đã cần một ống dẫn khí nạp đặc chế dành cho động cơ Supra 2020 độ 1.000 mã lực của mình, vậy nên anh ấy quyết định lấy một cái bằng cách in 3D.

Video ghi lại quá trình thực hiện in 3D một bộ ống dẫn khí nạp xe ô tô

Stephan đã cất công tới tận một nhà máy sản xuất để ghi chép lại toàn bộ quá trình bằng video, và đây đúng là một thước phim giá trị, hấp dẫn. Như chúng ta có thể thấy, máy in ép xuống từng lớp từng lớp bột nhôm, rồi hàn chúng lại bằng tia laze. Các bộ phận quá lớn để in trong một lần sẽ được in thành từng mảnh nhỏ, sau đó được hàn lại với nhau.

Mỗi lớp chỉ dày cỡ 0,05 mm, vậy nên bạn có thể tưởng tượng rằng quá trình sản xuất sẽ tốn rất nhiều thời gian. Dựa theo Papadakis, người ta mất tới 51 giờ đồng hồ chỉ để in ra một phần của ống dẫn khí nạp mà anh ấy cần. Tất nhiên, kết quả cuối cùng là cực kỳ ấn tượng, không chỉ đẹp mắt mà còn có sức bền cao.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam