Diện kiến Rolls-Royce Phantom "Hoa Hồng" với hơn 1 triệu mũi thêu cực kỳ công

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:38:37 13/12/2019

Lấy cảm hứng từ vườn hồng tại đại bản doanh của hãng Rolls-Royce, Phantom Rose không chỉ đơn giản là một chiếc xe siêu sang mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Rolls-Royce là một trong số ít hãng ô tô cho phép khách hàng có thể tuỳ chọn các đường nét thiết kế cũng như chất liệu để đưa ra một chiếc xe có tính cá nhân hoá tới mức cao nhất. Trong quá khứ, hãng Rolls-Royce đã từng cho ra lò những chiếc xe cá nhân hoá từng làm nức lòng những người mê xe Việt Nam như Phantom "Mặt trời phương Đông" hay Phantom "Hoà bình & Vinh Quang".

Chiếc Rolls-Royce Phantom "Hoa Hồng" đã chính thức được ra mắt.

Mới đây, hãng xe siêu sang Rolls-Royce tiếp tục thu hút sự chú ý khi giới thiệu một phiên bản cá nhân hoá rất độc đáo của Phantom theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân đến từ Stockholm, Thuỵ Điển. Chiếc Rolls-Royce Phantom này lấy cảm hứng từ hoa hồng bởi 4 người con của ông đều mang tên của những loài hoa.

Rolls-Royce Phantom Rose là một tác phẩm cá nhân hoá nữa của các nghệ đến từ Rolls-Royce.

Phantom Rose là một tác phẩm cá nhân hoá nữa của các nghệ đến từ Rolls-Royce.

Chính vườn hoa hồng tại đại bản doanh của Rolls-Royce đã trở thành nguồn cảm hứng cho ông Ieuan Hatherall - nhà thiết kế của Rolls-Royce - xây dựng lên chiếc xe Phantom Rose. Vườn hồng này là nơi duy nhất trên thế giới trồng loại hoa hồng Phantom, được nhân giống độc quyền cho Rolls-Royce bởi chuyên gia hoa hồng Philip Harkness đến từ Harkness Roses, Anh quốc.

Không gian nội thất lấy cảm hứng từ vườn hoa hồng ngay tại đại bản doanh của Rolls-Royce.

Không gian nội thất lấy cảm hứng từ vườn hoa hồng ngay tại đại bản doanh của Rolls-Royce.

Theo ông Hatherall, vẻ đẹp khi vườn hồng nở rộ chính là khởi nguồn của chiếc Rolls-Royce Phantom Rose này. Ông cùng vị khách hàng người Thụy Điển đã cố gắng đem toàn bộ vẻ đẹp tràn đầy sức sống của thiên nhiên đó lên không gian nội thất của chiếc Rolls-Royce Phantom Rose.

Phantoms Gallery như một vườn hoa khoe sắc, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách trên xe.

Phantom's Gallery như một vườn hoa khoe sắc, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách trên xe.

Trong quá trình thiết kế của chiếc Rolls-Royce Phantom Rose, không chỉ ông Hatherall lên bản vẽ mà ngay cả gia đình của vị khách hàng cũng đóng góp để sáng tạo nên chiếc xe độc đáo này. Cụ thể, vợ của vị khách hàng đã thiết kế những chiếc ô trong khi cô con gái Magnolia lại quyết định màu sơn ngoại thất.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Rose sở hữu màu sơn ngoại thất xanh Peacock Blue được nhấn nhá bởi đường coachline đôi màu xanh Charles Blue chạy dọc thân xe. Trong khi đó, bánh xe cũng được tạo hình theo mô-típ này khi đường viền quanh nắp chụp la-zăng đôi cũng là màu xanh Charles Blue.

Màu sơn ngoại thất cực ấn tượng và được chính con gái của chủ nhân chiếc xe lựa chọn.

Màu sơn ngoại thất cực ấn tượng và được chính con gái của chủ nhân chiếc xe lựa chọn.

Khi cánh cửa của Rolls-Royce Phantom Rose mở ra, ấn tượng đầu tiên là những chùm hoa đua nhau khoe sắc phía bên trong cửa xe sau. Tuy nhiên, chỉ khi bước hẳn vào nội thất, người ta mới chìm đắm vào một không gian được tạo nên bởi những đường thêu. Tổng cộng, có đến 1 triệu mũi thêu được sử dụng cho chiếc xe siêu sang đặc biệt này.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Rose tái hiện những giai đoạn khác nhau của một đoá hồng, từ lúc còn chồi nụ cho đến khi nở rộ, thông qua sự sắp đặt bố cục bất đối xứng từ phía sau rồi vắt chéo qua trần xe. Một điểm đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce là trần xe bầu trời sao cũng trở nên ấn tượng hơn khi bóng đèn LED tượng trưng cho những ngôi sao được bố trí xen kẽ bên hoa hồng.

Rolls-Royce Phantom Rose hứa hẹn sẽ là một tác phẩm nghệ thuật.

Rolls-Royce Phantom Rose không chỉ là một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Khoang hành khách được bọc bằng da màu xanh Charles Blue phối cùng các đường viền màu xanh Peacock Blue. Hàng ghế phía sau kiểu Business Loungue vô cùng rộng rãi với các tiện nghi như bệ đỡ bắp chân điều chỉnh điện và gối tựa đầu. Từ vị trí này, chủ nhân của chiếc xe có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Phantom’s Gallery. Đây được xem là điểm nhấn chủ đạo của không gian nội thất với những bông hồng rực rỡ phủ kín táp-lô.

Có thể nói rằng, Phantom Rose là một tác phẩm mà các nghệ nhân của Rolls-Royce có thể tự hào. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc xe siêu sang được cá nhân hoá nghệ thuật nhất trong năm 2019.

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam