iPhone 5G có thể không thành công

Công nghệ, Số hóa | 07:35:00 16/12/2019

Các nhà phân tích cho rằng iPhone 5G có thể không thể thành công như mong đợi do sự chậm trễ từ nhà mạng và người dùng chưa đón nhận.

"Nếu các nhà đầu tư kỳ vọng vào iPhone 5G, họ có thể nhận lại sự thất vọng", nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures nói với CNBC. "Các nhà mạng sẽ không đủ thời gian để triển khai mạng tốc độ cao này. Họ cần thời gian để phủ sóng".

Hình dung iPhone 2020. Ảnh: Phonearena.

Trước đó, các nhà mạng ở Mỹ khẳng định sẽ phủ sóng 75% mạng 5G vào cuối năm tới. Munster khá hoài nghi về con số này và cho rằng khả năng đón nhận smartphone 5G của người dùng có thể muộn hơn do sự chậm trễ của nhà mạng.

Tuy nhiên, nhà phân tích của Loup Ventures tin rằng Apple sẽ vẫn tập trung cho iPhone 5G bất chấp triển vọng ít ỏi về doanh số thiết bị dạng này.

Vào tháng 6, CEO Verizon Hans Vestberg cũng thừa nhận khả năng đón nhận smartphone 5G của người dùng có thể chậm hơn dự kiến. Ông dự đoán, đến 2024, chỉ có khoảng 50% người dùng Mỹ sử dụng điện thoại hỗ trợ mạng công nghệ cao này.

Theo khảo sát của ngân hàng đầu tư độc lập Piper Jaffray của 1.050 người dùng iPhone tại Mỹ, có 23% trong đó thừa nhận sẽ mua iPhone 5G khi máy ra mắt, tăng so với 18% của một khảo sát tương tự hồi tháng 6.

Số liệu của NPD (Mỹ) cũng cho thấy, chỉ có khoảng 10% người Mỹ dùng smartphone có giá 1.000 USD trở lên. Phonearena cho rằng giá bán sẽ là rào cản nâng cấp iPhone mới, bởi những model 5G sẽ có giá không hề rẻ và người dùng phổ thông chưa chắc muốn tiếp cận nếu dựa trên nhu cầu của họ.

Trước đó, đã có một số dấu hiệu cho thấy Apple sẽ tập trung vào iPhone 5G ra mắt 2020. Theo chuyên gia phân tích Jun Zhang của Rosenblatt Securities, công ty Mỹ đã cắt giảm 25% sản lượng iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trong bốn tháng, bắt đầu từ tháng 12/2019 để dành thời gian cho iPhone năm sau.

Bảo Lâm/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam