Ghi bàn phút bù giờ, Liverpool nhọc nhằn vào chung kết Club World Cup

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:58:00 19/12/2019

Bàn thắng ở phút bù giờ của Firmino giúp Luverpool đánh bại Monterrey 2-1 và giành vé vào chung kết Club World Cup.

Với tư cách là các nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu, Liverpool được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Monterrey, đội bóng đến từ Mexico trong trận bán kết 2 Club World Cup.

Chỉ cần 12 phút bóng lăn, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau đường chọc khe thông minh của Salah, Naby Keita băng vào dứt điểm quyết đoán.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: FIFA).

Dù vậy, đại diện đến từ khu vực CONCACAF cũng cho thấy họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Chỉ 2 phút sau bàn thua, họ đã có được bàn thắng quân bình tỷ số. Gallardo tung ra cú dứt điểm khiến Alisson không thể bắt dính và chỉ cần có thế, Funes Mori đã băng vào đá bồi thành bàn.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội không thể tận dụng thêm các cơ hội mà mình có. Và sau đó, ngay cả khi hiệp 2 trở lại, Liverpool và Monterrey cũng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Hàng tá cơ hội được các cầu thủ hai đội tạo ra, nhưng nó cứ trôi qua trước mũi giày của cầu thủ hai bên.

Khi Liverpool bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Klopp quyết định tung Firmino vào sân thay Origi và đó là quyết định sáng suốt. Phút 90+1, The Kop có pha tấn công bên cánh phải và Alexander-Arnold có pha tạt bóng quá hiểm hóc để Firmino băng vào dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Thắng lợi nhọc nhằn trước Monterrey giúp Liverpool vào chung kết Club World Cup 2019, nơi họ sẽ chạm trán đại diện Brazil - Flamengo, đội đã thắng Al Hilal 3-1 ở trận bán kết 1./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam