“Cánh én ngày Xuân 2020” mang Tết về cho bản làng Lao Chải

TNV - Những tấm lòng miền xuôi khao khát được giúp đỡ cho đồng bào còn khó khăn, thiếu thốn, khao khát được gửi trao những bộ quần áo hay những chiếc chăn cho mùa đông lạnh giá đến với mảnh đời bất hạnh, đem những tập vở, chiếc bút cho các em nhỏ vùng cao - như thôi thúc các em nhận lấy con chữ, thay đổi cuộc sống thiếu thốn của mình. Và những thành viên của Đội Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ là cầu nối cho những tấm lòng miền xuôi thực hiện khao khát ấy một cách dễ dàng hơn, cho đồng bào Thôn Lao Chải đón cái Tết ấm no hơn, để họ có niềm tin và tiếp tục giữ vững miền biên cương của Tổ Quốc.

Có những mảnh đời nghèo khó sống trên đỉnh núi cao, cách xa trung tâm thành phố, có những bữa ăn vẫn là cơm độn rau, sắn, có những con dốc khúc khuỷu mà đi mãi chẳng tới nơi. Ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, vậy mà họ vẫn tiếp tục trụ lại mảnh đất ấy, tiếp tục con đường mưu sinh của mình tại nơi “chó ăn đá, gà ăn sỏi” không chút màu mỡ để bảo vệ từng tấc đất của quê hương. Có những con người giữa mảnh đất Thủ đô nhưng lại chẳng có một chốn để về tránh mưa tránh nắng - những người vô gia cư hằng đêm vẫn phải nằm co ro một góc trên các ghế đá hoặc ở cửa nhà dân.

Thôn Lao Chải, Xã Nậm Chảy, Huyện Mường Khương, Tỉnh Lào Cai là thôn có dân cư chủ yếu là người dân tộc Mông, cả thôn có 27 hộ dân,với 14 hộ - hơn 50% số hộ dân thuộc diện hộ nghèo. Khí hậu vô cùng khắc nghiệt, mùa đông nhiệt độ có thể xuống tới 2°C. Địa hình chủ yếu là núi cao, và Lao Chải là thôn có thể nói chính là mảnh đất biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Trong không khí náo nhiệt của mùa xuân 2020 cận kề, Đội SVTN Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúng tôi mong muốn là cầu nối cho những tấm lòng hảo tâm của người dân miền xuôi gửi tới cho bà con Lao Chải, ít nhiều giúp họ có cái Tết đủ đầy hơn. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23/11/2019-12/1/2020 với 29 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, trong đó 27 suất quà dành cho 27 hộ dân và 2 suất quà cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các vật dụng ủng hộ bao gồm: Mì tôm, sữa, gia vị, chăn, tất, ủng, mũ, găng tay, sách vở, văn phòng phẩm, hạt giống, các dụng cụ phục vụ lao động sản xuất. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức có thể ủng hộ bằng tiền mặt gửi về Tài khoản 0611001982431, ngân hàng Vietcombank. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được dùng để mua vật phẩm tặng bà con.

Hãy cùng với Đội SVTN Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xua tan đi cái lạnh của Lào Cai, mang theo hi vọng về cái Tết trọn vẹn cho người dân Lao Chải bằng “CÁNH ÉN NGÀY XUÂN 2020”!

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam