Phiên bầu cử của học sinh, một mô hình hay tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon Hà Nội

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 10:14:00 20/12/2019

TNV - Vừa qua, trường Song ngữ Quốc tế Horizon Hà Nội đã diễn ra một cuộc bầu cử vô cùng đặc biệt. Sự đặc biệt đến từ cách thức thực hiện cũng như chức vụ được bầu cử.

 

Học sinh trường Horizon say sưa đi dự “phiên bầu cử”

Hiện nay, toàn bộ giáo viên và học sinh từ cấp tiểu học đến THCS và THPT trong toàn trường được chia thành 4 nhà: xanh lá cây, xanh da trời, đỏ và vàng. Để phát huy tinh thần trách nhiệm và để đẩy mạnh các hoạt động, vừa qua các nhà đã tiến hành bầu cử 2 trợ lí (một nam một nữ). Các trợ lý là các học sinh được tín nhiệm và cũng do chính tập thể các học sinh bầu cử.

Các ứng viên được cấp số thứ tự và đính kèm hình ảnh

Cuộc bầu cử diễn ra tại sân trường, học sinh mỗi nhà được yêu cầu xếp hàng nghiêm túc, ngay ngắn đề chờ đến lượt mình bỏ phiếu. Dưới sự tư vấn của các thành viên trong Ban giám hiệu và sự hướng dẫn của các thầy cô phụ trách mỗi nhà, cuộc bầu cử đã được tiến hành nghiêm túc vào chiều ngày 11 tháng 12 vừa qua. 

Cuộc bầu cử diễn ra tại sân trường, học sinh mỗi nhà được yêu cầu xếp hàng nghiêm túc, ngay ngắn đề chờ đến lượt mình bỏ phiếu. Lần lượt từng học sinh (từ cấp tiểu học đến THCS và THPT) lên bầu cử bằng cách đóng dấu đỏ vào mỗi vòng tròn trước tên hai ứng viên mà họ lựa chọn, sau đó bỏ phiếu vào thùng.

Thầy giáo “đóng dấu” xác nhận “cử tri đã tham dự phiên bầu cử

Các “cử tri” đã bỏ phiếu sẽ được xác nhận bởi đội trưởng với một dấu mực đỏ lên bàn tay. Cứ như vậy, cuộc bầu cử đã diễn ra nhanh gọn, nghiêm túc và hiệu quả. Trong đó, không chỉ học sinh và các giáo viên trong mỗi nhà cũng có trách nhiệm bỏ phiếu bầu cử cho trợ lí. 

Kết thúc buổi bầu cử, tất cả các nhà cũng hoàn thiện công việc bầu trợ lí cho nhà mình. Kết quả sẽ được công bố sau 1 tuần. Với sự suy xét kĩ lưỡng, lựa chọn sáng suốt, các nhà sẽ bầu ra được 2 trợ lí có tinh thần trách nhiệm và có nhiều cống hiến cho đội nhà mình. 

Các ứng viên và “cử tri” hồi hộp chờ đợi một tuần đến ngày công bố kết quả

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon. Những hoạt động này không chỉ tạo cho các em cảm giác được tôn trọng mà còn góp phần thể hiện tinh thần dân chủ, công bằng ngay trong môi trường đào tạo.

Trường Horizon từ lâu vốn được coi là cơ sở đào tạo uy tín, đi đầu trong phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động đào tạo”. Thiết nghĩ, đây là một hoạt động cần được nhân rộng.

Nguyên Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam