Ứng dụng CNTT là “chìa khoá vàng” để thành công

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 07:30:00 22/12/2019

TNV - Trong “thế giới phẳng”, thành thạo ứng dụng Công nghệ thông tin để tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tự học suốt đời chắc chắn là một chiếc “chìa khoá vàng” mở cánh cửa quan trọng để thành công.

Ứng dụng CNTT là “chìa khoá vàng” để thành công

Trước xu thế phát triển ngày càng nhanh của công nghệ và yêu cầu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ngành Giáo dục xác định tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin sẽ tạo nên những đột phá quan trọng trong triển khai đổi mới căn bản toàn diện và xem ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm trọng tâm của ngành. Nhiều địa phương đã ứng dụng CNTT mạnh mẽ trong công tác GD&ĐT, hình thành hệ thống dữ liệu, học liệu trực tuyến phục vụ công tác quản lý, dạy học. Kỳ vọng sở GD&ĐT ở 63 tỉnh, thành, tuỳ điều kiện thực tế ở địa phương, ưu tiên đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong nhà trường.

Ứng dụng CNTT, công tác quản lý, giáo dục và đào tạo của toàn ngành đã và đang ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn cùng với tiến trình chuyển đổi số. Lấy một ví dụ, trước đây, giáo viên, học sinh muốn tham khảo thêm nhiều tài liệu cho việc giảng dạy, học tập, phải đến thư viện, và không phải nơi nào, giáo viên, học sinh, sinh viên cũng có điều kiện tiếp cận thư viện. Nay chỉ một “click” truy cập mạng internet là đã có thể tra cứu rất nhiều học liệu hữu ích, thậm chí, rất quý báu, được chia sẻ trong “thế giới phẳng”.

Hiện nay Bộ GD & ĐT đã ban hành chuẩn dữ liệu và hướng dẫn cách thức kết nối phần mềm quản lý của các trường với các cơ sở dữ liệu ngành, hiện đã có 25% nhà trường kết nối, trao đổi dữ liệu với Bộ.

Trên thực tế việc triển khai cơ sở dữ liệu vẫn còn nhiều khó khăn cần phải giải quyết nhằm hướng đến một hệ thống thông tin quản lý và cơ sở dữ liệu ngành có sự đồng bộ, chính xác và kịp thời phục vụ công tác quy hoạch, kế hoạch và thực thi chính sách quản lý ngành.

Với mỗi người trong “thế giới phẳng”, thành thạo ứng dụng CNTT để tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tự học suốt đời chắc chắn là một chiếc “chìa khoá vàng” mở cánh cửa quan trọng để thành công.

Thục Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam