Trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019

TNV - Ngày 28/12/2019, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tham dự và trao danh hiệu cho các Doanh nhân trẻ.

Để khuyến khích, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, từ năm 2015, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thường niên Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc. Đối tượng tham gia là những công dân Việt Nam, tuổi không quá 35, quản lý điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Qua 5 năm triển khai, Chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ và đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong cả nước. Đây là hoạt động tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc thực hiện nghị quyết 35/NQ-CP của chính phủvề hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 với mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, coi doanh nghiệp tư nhân là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương  và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao danh hiệu tới các doanh nhân trẻ

Từ thành công của chương trình, năm 2016, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam với nòng cốt là các doanh nhân trẻ đã đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc qua các năm. Câu lạc bộ đã xây dựng và định hướng các hoạt động nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo,  từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên. Tính đến tháng 6 năm 2019, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập và ra mắt các CLB trực thuộc tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Các Câu lạc bộ địa phương là cầu nối hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; tư vấn thông tin về các thủ tục hành chính, xúc tiến thương mại, kết nối hợp tác cho các doanh nghiệp trẻ trong vùng. Đến nay, tổng số hội viên của Câu lạc bộ trên cả nước là 2050 doanh nghiệp hội viên.

Trong những năm qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nhân trẻ và thanh niên cả nước như: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp với chủ đề ‘‘Bạn đã làm gì cho Tổ quốc’’ thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 600 đại biểu khách mời là các doanh nhân, thanh niên, sinh viên trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên; Tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest) 2018 quy tụ hơn 100 startup là thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp; Tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia với chủ đề “Khát vọng khởi nghiệp trong thời kỳ 4.0” tại FLC Hạ Long… quy tụ nhiều diễn giả là các doanh nhân nổi tiếng…. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ các tỉnh thành tổ chức hơn 100 các buổi tọa đàm, đối thoại nhằm chia sẻ kinh nghiệm, khơi dậy ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Ninh, Bình Định, Vũng Tàu….

Anh Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết kế và Phát triển Công nghệ Xây dựng Span nhận Giải thưởng DNT Khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 

Không chỉ làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế, khởi nghiệp hiệu quả, trong những năm qua hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng cũng được Câu lạc bộ triển khai tích cực. Tổng số tiền mà Câu lạc bộ đã quyên góp và ủng hộ là hơn 3 tỷ đồng. Năm 2019 là năm kỷ niệm 5 năm tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và thành lập Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019 được triển khai từ tháng 9/2019. Qua 3 vòng bình chọn khoa học, chặt chẽ tại Trung ương (sơ tuyển - thẩm định thực tế - chung tuyển), ngày 28/11/2019, Hội đồng bình chọn chung tuyển đã họp và bình chọn ra 72 ứng viên tiêu biểu để trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và bỏ phiếu kín bình chọn 09 ứng viên xuất sắc nhất. Doanh nghiệp của các Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019 đã tạo ra doanh thu năm 2018 đạt 1600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15100 lao động. 

Các gương mặt nhận Giải thưởng DNT khởi nghiệp năm nay có nhiều cá nhân tiêu biểu xuất sắc như: anh Nguyễn Xuân Thủy, Công ty Cổ phần Thiết kế và Phát triển Công nghệ Xây dựng Span (Quảng Ninh), công trình đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2018 – lĩnh vực Công nghệ Vật liệu. được bình chọn là 01 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2019 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao tặng…

Quảng Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam