Trường Cao đẳng Công nghiệp & Thương mại - cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:43:00 05/01/2020

TNV - Trường Cao đẳng Công nghiệp & Thương mại trực thuộc Bộ Công Thương có một bề dày lịch sử phát triển qua 60 năm (thành lập năm 1960). Qua nhiều lần tách, nhập nhưng vẫn phát triển đi lên. Giá trị truyền thống đólà minh chứng cho tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên trong giáo dục – đào tạo của lớp lớp các thế hệ nhà giáo từ trước đến nay, đây sẽ là nền tảng vững chắc cho nhà trường bước và hệ thống giáo dục nghề nghiệp để tạo lập được uy tín và chỗ đứng.

TS. Nguyễn Tiến Tùng, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020

Sứ mạng hiện nay của Trường Cao đẳng Công nghiệp & Thương mại là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề, chuyên môn cao ở các bậc học sơ cấp, trung cấp và cao đẳng thuộc các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Góp phần phát triển nhân lực  đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực  phía Bắc và cả nước.

Nhà trường phấn đấu trở thành một trong các trường cao đẳng chất lượng cao; có thương hiệu tốt về đào tạo nghề nghiệp, sản xuất và chuyển giao khoa học công nghệ; mang lại lợi ích cho người học và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Để cụ thể hóa sứ mạng, tầm nhìn nêu trênĐảng ủy, Ban Giám Hiệu cùng tập thể cán bộ công nhân viên luôn tận tâm, tận tình trách nhiệm để thực hiện thắng lợi những mục tiêu cụ thể: xây dựng nhà trường đến năm 2025 thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượngcao cấp quốc gia.Bảo đảm mang lại cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của Nhà trường một môi trường thuận lợi để có thể phát huy năng lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp đào tạo và phát triển ngành Công Thương; tạo cho người học có được môi trường học tập khang trang, hiện đại, được trang bị những kiến thức tiên tiến và các kỹ năng cần thiết để lập thân, lập nghiệp trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp trọng điểm ngang tầm trình độ các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN.

Bằng quyết tâm chính trị cao nhất, sự nỗ lực vượt khó của toàn đơn vị trong 2 năm 2018 và 2019 được coi là năm bản lề của 2020, nhà trường cùng với 10 trường cao đẳng thuộc Bộ Công Thương đã đạt được những thành tích như sau:

STT

Tên trường

DA1:Đầu tư trường CLC

 

DA2:Nghề trọng điểm

 

DA3:

Thí điểm nghề Đức

DA4:Dự án SKEIG 1

DA5:

Kosen Nhật Bản

Kết quảcủa các dự án đem lại cho COIT

1

CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP HCM)

X

X

 

X

X

DA1: Cơ hội trở thành 1 trong 88 trường CĐ được đầu tư thành CLC;

DA2: Có 07 nghề được đầu tư trong điểm (3 QT, 2 ASEAN, 2 QG);

DA3: Đã có 04 giáo viên được tuyển chọ đi đào tạo ở Đức; đã tiếp nhận CTĐT của Đức;

DA4:Từ trong 03 năm, từ 2020 sẽ tiếp nhận gần 4 triệu USD cho mua sắm thiết bị dạy nghề;

DA5: Tiếp nhận công nghệ quản lý của Nhật

2

CĐ Công Thương Miền Trung

X

X

X

X

 

3

CĐ Công nghiệp Huế

X

X

X

X

X

4

CĐ Kỹ thuật Công nghiệp (Bắc Giang)

X

X

 

X

 

5

CĐ Công nghiệp Nam Định

X

X

X

X

 

6

CĐ Công nghiệp Việt Đức (Thái Nguyên)

X

X

X

X

 

7

CĐ Công nghiệp thực phẩm (Việt trì)

X

X

 

 

 

8

CĐ Công nghiệp & Thương mại

X

X

X

X

X

9

CĐ Công thương (TP HCM)

X

X

X

 

 

10

CĐ Công nghiệp – Xây dựng (Quảng Ninh)

X

X

 

 

 

Như vậy, Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại có mặt trong cả 5 dự án đầu tư cấp Bộ và cấp quốc gia kết hợp với thế mạnh hiện có như trường có bề giày truyền thống trong giáo dục – đào tạo, có cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực đào tạo, có mạng lưới đối tác rộng là các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh, cùng với đó là một cơ sở vật chất tốt không ngừng được đầu tư nâng cấpđể đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo đáp ứng yêu cầu xã hội.Bên cạnh đó, nhà trường có đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, có trình độ, khát khao được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và mong muốn cống hiến. Trường đã chủ động tham gia vào nền kinh tế thị trường, thành lập ra các đơn vị, trung tâm trực thuộc (Trung tâm Sản xuất và Dịch vụ COIT , Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm COIT, …), tạo tiền đề cho việc phát triển sản xuất, đào tạo không chính quy trong trường.Trường có quan hệ với nhiều tổ chức quốc tế và sẽ thực hiện các chương trình đào tạo liên kết với các trường cao đẳng của Nhật Bản trong các lĩnh vực đào tạo; đồng thời Trường đang triển khai mô hình gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu với doanh nghiệp. Do đó, Trường đã và đang tiếp cận được các chương trình, công nghệ đào tạo quốc tế, bám sát được nhu cầu của các doanh nghiệp và có nhiều triển vọng trong việc huy động các nguồn vốn (ngoài ngân sách nhà nước) để phát triển.

Nhìn vào kết quả trong hai năm gần đây đạt được và sự đồng lòng nhất trí của toàn đơn vị, tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường có quyền hi vọng vào một tương lai phát triển, trường tồn, hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đặt ra cả ngắn và dài hạn, thương hiệu của Cao đẳng Công nghiệp & Thương mại sẽ lan tỏa và được học sinh cũng như các nhà tuyển dụng tìm đến và sử dụng.

 P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam