Hà Trần 'phiêu' cùng nghệ sĩ Hoàng Rob

Giải trí, Văn hóa | 09:00:00 12/01/2020

Ca sĩ Trần Thu Hà khoe kỹ thuật hát nốt cao khi biểu diễn cùng nghệ sĩ violin Hoàng Rob.

Hà Trần là ca sĩ khách mời trong mini-show Viễn du của Hoàng Rob, tối 9/1. Cô biểu diễn Cầu vồng đêm mưa - nhạc phẩm trong album Cánh cung 1 của Đỗ Bảo. Hoàng Rob đệm đàn violin cho Hà Trần, dưới sự hỗ trợ của Trần Nhật Minh - nhạc trưởng dàn nhạc dây.

Sau phút bối rối vì nhầm lời, Hà Trần nhanh chóng nhập cuộc với ban nhạc. Ở cuối tiết mục, cô "phiêu" cùng tiếng đàn của Hoàng Rob bằng kỹ thuật hát giả thanh (falsetto). Với Mây bay cuối trời - cô xin phép nhìn tờ nhạc để tránh quên lời trong lần đầu hát live ca khúc. Cô từng thu âm nhạc phẩm này trong album Trò chuyện của Hoàng Rob - ra mắt hồi tháng 8/2019. Lúc đó, cả hai phải làm việc khá vất vả do cô ở Mỹ, Hoàng Rob ở Việt Nam. "Tuy nhiên, tôi vẫn quyết tâm hoàn thành ca khúc như một cách cổ vũ cho album của đàn em", cô nói.

Sau khi Hà Trần hát xong, Hoàng Rob gọi đàn chị là "diva của lòng em". Nhạc sĩ kể trong lời tựa album đầu tay, anh xem Hà Trần là "ngọn hải đăng" trong âm nhạc của anh. "Tôi nghe nhạc của chị ở mọi lúc, mọi nơi. Thời mới lớn, mỗi lần thất tình, tôi đều mở đĩa nhạc Hà Trần", anh nói.

Mini-show của Hoàng Rob được tổ chức trên một du thuyền, khán giả khoảng 100 người. Anh có ý tưởng làm show trên thuyền trong một lần chạy xe trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), nhìn ra sông Sài Gòn. Anh đặt tên đêm nhạc là Viễn du, như một cách ví von hành trình anh đang dần bước ra biển lớn.

Nhạc sĩ mở đầu show bằng Palladio - Gen 9 - một bản nhạc không lời, có tiết tấu nhanh để tạo hứng khởi cho người nghe. Những tiết mục khác như Hừng Đông, Tiếng Vọng, Tiếng Đêm... là sự kết hợp giữa Hoàng Rob với ban nhạc nhẹ của Hùng Cường và dàn dây của Trần Nhật Minh. Anh còn thử nghiệm với dòng dân gian đường đại qua nhạc phẩm Inh lả ơi, phối hợp cùng nghệ nhân đàn nhị Trần Văn Xâm.

Khách mời thứ hai của show - ca sĩ Lan Hương - hát cùng Hoàng Rob qua nhạc phẩm Vi vu. Cuối đêm nhạc, Hoàng Rob biểu diễn liên khúc Last Christmas - Khúc giao mùa để ôn lại những kỷ niệm trong năm cũ và hướng đến năm mới cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Đạo diễn Long Kan, một trong những khán giả của đêm nhạc, cho biết anh ấn tượng với cách Hoàng Rob đưa cả hai dàn nhạc lên du thuyền. "Năm 2018, tôi từng đạo diễn show thời trang ở Cầu Vàng, Đà Nẵng. Tôi mời Hoàng Rob tham gia nhưng vì trời mưa, tiết mục của hai anh em không thành. Tôi vốn thích cách chơi violin lãng tử, phóng khoáng của Hoàng Rob", anh nói.

Hoàng Rob sinh năm 1991, gốc Quảng Bình. Anh được biết đến là một trong những nghệ sĩ violin tiên phong kết hợp đàn vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại. Năm 2016, anh ra mắt dự án Hừng Đông, gồm album concept riêng được Khắc Hưng sáng tác, sản xuất cùng đêm live concert diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Anh trở thành nghệ sĩ violin đầu tiên của Việt Nam thực hiện album concept và tổ chức liveshow. Năm 2017, Hoàng Rob đoạt giải thưởng âm nhạc Cống Hiến.

Mai Nhật/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam