Uống trà sống thọ

Sức khỏe, Tư vấn | 07:10:00 12/01/2020

Uống trà đều đặn ít nhất ba lần một tuần giảm 20% nguy cơ tim mạch, đột quỵ, 15% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Các nhà khoa học Trung Quốc phân tích thói quen, tình trạng sức khỏe của 100.902 người không có tiền sử đau tim, đột quỵ, ung thư. Họ chia thành nhóm uống trà nhiều hơn ba lần một tuần, nhóm không có thói quen uống trà. Thời gian theo dõi kéo dài 7,3 năm.

Kết quả, những người uống trà thường xuyên khỏe mạnh hơn, tuổi thọ cao hơn. Các phân tích cho thấy người trong độ tuổi 50 thường xuyên uống trà mắc tim mạch vành, đột quỵ muộn hơn 1,4 năm, sống thọ hơn 1,26 năm so với người cùng độ tuổi nhưng ít hoặc không uống trà.

Theo bác sĩ Dongfen Gu, Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc, các hợp chất có hoạt tính sinh học chính trong trà không được lưu trữ trong cơ thể lâu. Do đó, duy trì thói quen uống trà trong thời gian dài rất cần thiết để phát huy tác dụng bảo vệ tim mạch của trà.

Duy trì uống trà ít nhất ba lần một tuần giúp cơ thể khỏe mạnh, sống lâu hơn. Ảnh: Making Food

"Trong các loại trà, trà xanh có tác dụng tốt nhất", bác sĩ Xinyan Wang, từ Viện Hàn lâm Khoa học Y Trung Quốc. "Trà xanh giàu polyphenol, hóa chất tự nhiên giúp cơ thể chống lại các bệnh tim mạch và yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, rối loạn lipid máu".

Kết quả nghiên cứu mới đăng trên tạp chí European Journal of Preventive Cardiology hôm 9/1.

Các tác giả nghiên cứu cho hay sẽ tiến hành các thử nghiệm ngẫu nhiên về hướng dẫn cách uống và lối sống để làm rõ hơn kết quả nghiên cứu.

Lê Hằng (Theo Eurek Alert)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam