Thủ tướng dự mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Trà Vinh

Thời sự, Chính trị | 08:55:00 15/01/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương dự lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh (1900 - 2020).

Tối 14/1, tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh (1900 - 2020). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, đại diện đại sứ quán một số nước, các đại biểu đến từ nhiều tỉnh thành trong khu vực và đông đảo cán bộ, người dân địa phương đến dự.

Những năm qua, đặc biệt sau 28 năm kể từ khi tái lập tỉnh, dưới sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Trà Vinh đã triển khai, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên các lĩnh vực. Theo đó, kinh tế trong tỉnh phát triển nhanh, tăng trưởng bình quân đạt trên 11%/năm, quy mô nền kinh tế đứng thứ 7 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Riêng trong năm 2019, Trà Vinh đạt mức tăng trưởng 14,85%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 59 triệu đồng/người/ năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,33% và tỉnh đang kỳ vọng trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trong 5 năm tới.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, giá trị văn hoá truyền thống dân tộc được bảo tồn và phát huy, an sinh xã hội được đảm bảo. Hiện tỉnh có 57 xã nông thôn mới, 01 thị xã hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới và 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới….

Thủ tướng đánh giá cao những thành quả mà Trà Vinh đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, kinh tế của Trà Vinh còn nhỏ, chưa bền vững; thương mại, dịch vụ và sức cầu còn yếu; điều kiện hạ tầng kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, chưa đồng bộ nhất là hạ tầng giao thông, làm cản trở phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều thuận lợi nhưng đối mặt không ít khó khăn thách thức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tỉnh Trà Vinh. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

“Phát huy truyền thống cách mạng, với tinh thần không ngại khó khăn, mạnh dạn đổi mới tư duy trên nền tảng thành tưu đạt được. Đặc biệt sau 28 năm tái lập tỉnh, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân Trà Vinh tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực; thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ lần thứ X đã đề ra, xây dựng tỉnh Trà Vinh ngày càng giàu đẹp, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng “Huân chương lao động hạng nhất” cho nhân dân và cán bộ tỉnh Trà Vinh, đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Dịp này, tỉnh vận động quỹ “An sinh xã hội” được hơn 263 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa từ các doanh nghiệp./.

Thạch Sa Oanh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam