5 giải pháp đơn giản giúp giải phóng không gian trong căn hộ nhỏ

Bất động sản | 07:30:00 16/01/2020

Khi sở hữu một căn hộ nhỏ, bạn cần vận dụng những ý tưởng thiết kế thông minh nhằm tận dụng tối đa từng không gian, giảm thiểu những góc chết không đáng có.

1. Loại bỏ cấu trúc chiếm dụng không gian

Những cấu trúc nhất định như cánh cửa mở xoay, cửa phòng ngủ, cánh cửa tủ quần áo chiếm dụng khá nhiều diện tích sàn nhà quý giá. Bởi vì khi đó bạn sẽ phải dành không gian để có thể đóng, mở cửa.

hình minh họa so sánh cửa trượt và cửa mở xoay
So sánh giữa cửa mở trượt và cửa mở xoay.

Bằng cách sử dụng cửa trượt thay cho cửa mở xoay truyền thống hay chuyển đổi từ những bức tường cứng nhắc sang vách ngăn trượt, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể không gian. Thêm vào đó, việc tái cấu hình không gian, phân chia các phòng và tổ chức luồng lưu thông trong nhà một cách hiệu quả cũng giúp bạn giải phóng diện tích trong căn hộ nhỏ.

  1. >> Tham khảo thêm: Những cách tận dụng góc "chết" trong nhà hiệu quả nhất

cửa trượt âm tường
Cửa trượt âm tường tiết kiệm đáng kể không gian quý giá trong những căn hộ nhỏ.

  1. 2. Sử dụng nội thất mô-đun, di động

  2.  
  3. Khi muốn tối đa hóa chức năng của một căn hộ nhỏ, tức là bạn cần phải khiến mọi thứ trở nên thật linh hoạt để có thể dễ dàng cấu hình mặt bằng công năng, từ đó đáp ứng các nhu cầu phát sinh trong tương lai.

Nội thất mô-đun, di động là một yếu tố quyết định tạo nên không gian mở, linh hoạt như vậy. Ví dụ như tủ lưu trữ di động có thể cất gọn gàng vào góc nhà khi không dùng đến, sofa dạng mô-đun có thể được sắp xếp thành các kiểu dáng khác nhau hay xe đẩy nhà bếp cung cấp thêm không gian làm việc ở bất cứ đâu khi cần.

sofa mô-đun hóa
Sofa mô-đun hóa có thể biến đổi hình dạng linh hoạt khi cần.

3. Lựa chọn nội thất may đo

Bên cạnh tủ, tủ quần áo, giá sách và bàn thông thường, nội thất may đo có thể biến những góc chết trong nhà thành không gian lưu trữ hữu ích.

kệ đựng đồ âm tường
Nội thất may đo cho phép tận dụng tối đa từng không gian thường bị bỏ phí.

Đó có thể là giá sách trượt kiêm vách ngăn hoặc cửa ra vào, gương treo tường kiêm tủ đựng đồ trang sức và giường Murphy được thiết kế "đo ni đóng giày", có thể gấp gọn vào tường để lộ ra sofa.

  1. 4. Tìm kiếm những không gian lưu trữ độc đáo

Bạn có thể thiết kế giường với cấu trúc giật cấp vừa tạo vẻ đẹp ấn tượng, vừa tận dụng được không gian dưới để bố trí thêm ngăn kéo đựng đồ hay thiết kế góc thư giãn, vui chơi liên hoàn.

Ngoài ra, đừng bỏ qua không gian phía trên cao. Lời khuyên này đặc biệt hữu ích nếu căn hộ nhà bạn sở hữu trần nhà cao ráo hoặc bạn đang tìm kiếm một ý tưởng độc đáo thay cho giải pháp thiết kế sàn giật cấp hay làm gác lửng cồng kềnh.

Là người yêu thích phong cách mới lạ, tại sao bạn không thử lựa chọn thiết kế giường có thể giấu gọn gàng trên trần nhà khi không sử dụng tới như hình dưới đây?

giường treo trần nhà
Chiếc giường có thể được cất gọn trên trần nhà khi không dùng đến.

5. Thiết kế không gian lưu trữ ẩn

Một nơi an toàn, kín đáo đặc biệt cần thiết trong mỗi ngôi nhà để cất giấu những món đồ có giá trị hay tài liệu quan trọng. Tuy nhiên, một chiếc két sắt thông thường sẽ chiếm đáng kể không gian trong một căn phòng nhỏ. Vì thế, hãy nghĩ tới việc tạo ra những không gian cất giấu bí mật ẩn trong tường hay trong cột nhà để những món đồ quý giá luôn được an toàn trước ánh mắt của kẻ gian.

ngăn kéo tích hợp trong cột nhà
Ngăn kéo cất giấu những món đồ có giá trị ẩn kín trong cột nhà.

Minh Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam