MPV "sang chảnh" Lexus LM 2020 được báo giá tại thị trường hàng xóm của Việt Nam, ít nhất 4 tỷ đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:05:33 18/01/2020

Bản trang bị thấp nhất của mẫu MPV hạng sang Lexus LM 2020 tại thị trường Trung Quốc có giá ngang ngửa với "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard ở Việt Nam.

Lexus LM là mẫu MPV hạng sang đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái. Sau gần 1 năm, phiên bản sang hơn của "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard mới được báo giá tại thị trường Trung Quốc.

Theo đó, tại thị trường Trung Quốc, Lexus LM 2020 có 2 phiên bản, bao gồm Elegance 7 chỗ và Royal 4 chỗ. Giá xeLexus LM 2020 tại thị trường tỷ dân này là 1,166 - 1,466 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,9 - 4,9 tỷ đồng). Như vậy, Lexus LM 2020 bản 7 chỗ tại Trung Quốc gần như đắt ngang Toyota Alphard vốn có giá 4,038 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, bản 4 chỗ của mẫu MPV hạng sang này đắt hơn khá nhiều.

Là sản phẩm chỉ nhắm đến thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung, Lexus LM 2020 hiện còn được bày bán tại thị trường Đài Loan. Mẫu MPV hạng sang này sở hữu thiết kế ngoại thất khiến người ta ngay lập tức liên tưởng đến Toyota Alphard. So với "chuyên cơ mặt đất", Lexus LM 2020 chỉ được bổ sung một số chi tiết thiết kế mới như lưới tản nhiệt hình con suốt "khổng lồ", bao quanh bởi viền mạ crôm dày dặn, trên đầu xe.

Lexus khẳng định LM 2020 là mẫu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn nhất của hãng

Lexus khẳng định LM 2020 là mẫu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn nhất của hãng

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED sắc sảo với 3 bóng bên trong. Cụm đèn pha này tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ V quen thuộc. Trên cản va còn có hốc đèn sương mù đi kèm dải mạ crôm hình chữ L ngược.

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể thấy những chi tiết mạ crôm sáng bóng ở viền nóc xe, cột giữa và dưới bệ cửa. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim đa chấu có thiết kế phức tạp.

Thiết kế bên sườn của MPV hạng sang Lexus LM

Thiết kế bên sườn của MPV hạng sang Lexus LM

Đằng sau, Lexus LM 2020 được trang bị cụm đèn hậu nối liền nhau và nằm ngay trên dải mạ crôm vắt ngang cửa cốp. Trên cản sau cũng có những chi tiết mạ crôm nhằm tăng vẻ sang trọng cho mẫu MPV nhà Lexus.

Lexus LM nhìn từ phía sau với cụm đèn hậu LED khá bắt mắt

Lexus LM nhìn từ phía sau với cụm đèn hậu LED khá bắt mắt

Bên trong Lexus LM 2020 bản 7 chỗ tại thị trường Trung Quốc có những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Paronama, tính năng hỗ trợ phanh tự động và màn hình TV 13,3 inch cho hàng ghế sau.

So với bản Elegance 7 chỗ, Lexus LM Royal 2020 đương nhiên sang trọng hơn và đi kèm vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách theo phong cách của một số dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Maybach cũ. Đằng sau vách ngăn của Lexus LM Royal 2020 là 2 ghế ông chủ được nhồi bọt urethane với mật độ thấp để tạo cảm giác thoải mái như giường nằm và có cả hệ thống thông khí làm mát.

Vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách của Lexus LM Royal 2020

Vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách của Lexus LM Royal 2020

Để mang đến những giây phút thoải mái cho hành khách, Lexus LM Royal 2020 được trang bị hệ thống giải trí đầy đủ với màn hình màu 26 inch ở hàng ghế sau. Thêm vào đó là dàn âm thanh Mark Levinson 19 loa, tủ lạnh nhỏ có thể chứa 2 chai champagne 750 ml, ngăn chứa ô, cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng, giắc cắm tai nghe và 6 cổng USB.

2 ghế thương gia trên Lexus LM 2020 bản 4 chỗ

2 ghế thương gia trên Lexus LM 2020 bản 4 chỗ

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV hạng sang của Lexus được trang bị hệ thống động cơ hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít và mô-tơ điện. Đáng tiếc là hãng Lexus vẫn chưa công bố thông số của hệ thống động cơ này.

Theo kế hoạch, Lexus LM 2020 sẽ chính thức được bấn ra thị trường Trung Quốc từ ngày 24/1 tới.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam