Trao giải cuộc thi Thiết kế Lì xì hạt giống lần 2 - Tết Gieo 2020

Giáo dục | 11:07:00 18/01/2020

TNV - Ngày 17/1, tại trường Marie Curie (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Thiết kế Lì xì hạt giống 2020" lần thứ 2, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cuộc thi khuyến khích mọi người cùng tiết kiệm hạt giống sau mỗi lần ăn hoa quả, viết lời chúc thật hay và tự tay làm những phong bao thật đẹp đựng hạt giống rồi gửi tặng cho người thân vào dịp đầu năm mới. Khi thành công, mỗi năm Lì xì Hạt giống sẽ giúp hàng tỷ hạt giống được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và mang lại màu xanh trên khắp đất nước.

Các phần qua trao đi tại “Phiên chợ Trao”

Sự kiện sẽ là một Ngày hội gieo trồng, giúp người tham gia hiểu hơn về giá trị của hạt giống và Lì xì Hạt giống, thực hành văn hóa gieo may mắn và cho đi. Một điểm nhấn rất thú vị của sự kiện này là Phiên chợ Trao. Trong phiên chợ này, mọi người có thể dùng những hạt giống mà mình đã tiết kiệm và những món quà nhỏ để trao tặng cho bạn bè, người thân hoặc một người mà bạn không quen. Bởi vì hạt giống của may mắn bắt đầu từ sự cho đi một cách vô tư.

Chương trình với nhiều nội dung hong phú như: Phiên chợ Trao; Ra mắt sách truyện tranh “Sự tích Lì xì Hạt giống”; Gian hàng làm Lì xì Hạt giống; Gian hàng vẽ chậu cây và gieo hạt; Không gian triển lãm Lì xì Hạt giống; Các trò chơi dân gian: nhảy dây, ô ăn quan, nhảy sạp.

Những phong bao lì xì nổi bật Tết 2020

Giải thưởng của cuộc thi là sách, là quà bánh, là những khóa học nghệ thuật hay là những chuyến đi nghỉ cuối tuần ở ngoại ô. Đó là những tình cảm chân thành và giản dị từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ gửi tới những thí sinh tham gia, khuyến khích mọi người cùng làm một điều nhỏ bé và xinh đẹp cho chính mình, cho gia đình mình và cho trái đất này.

Lời chúc của bé Hoàng Ngọc Diệp (Trung tâm Nghệ thuật Iris): “Tớ chúc Giang đáng yêu như con chuột đồng, chúc cậu tươi tắn như mầm lúa. Và tớ chúc cậu luôn mạnh khỏe và xinh đẹp. Chúc tết 2020 cậu luôn may mắn. Happy new year”.

Lời chúc từ bạn Đoàn Hồng Mai (11P1 – Trường Marie Curie): Một sự sống bắt đầu từ một hạt giống. Mỗi năm mới bắt đầu từ một cái Tết xum vầy cùng gia đình. Tết đến là một khởi đầu mới, vậy tại sao không bắt đầu năm nay bằng cách ươm mầm một hạt giống hạnh phúc? Hạt giống lớn lên là khi ta có thể chia sẻ yêu thương cho nhiều người hơn.

Cuộc thi năm nay cũng đã được lan tỏa tới những nơi thật đặc biệt. Một trong số đó là các học sinh trên Quần đảo Trường Sa. Gieo đã nhận được một bức thư từ thầy giáo Bành Hữu Tình - giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa. 

“Mỗi hạt giống gieo xuống là mỗi mầm non tâm hồn sẽ nảy nở, mai này vươn lên thành những mầm xanh - chủ nhân tương lai của đất nước. Cảm ơn Gieo đã mang những điều tuyệt vời ấy đến Trường Sa - Nơi đầu sóng ngọn gió”.

H. Hà

 

 

 

 

ảnh 4:

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam