Cần 16 ngày để lắp ráp một chiếc Bentley Bentayga Speed

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:39:49 19/01/2020

Nhà sản xuất xe sang Bentley mới đây đã phát hành một đoạn video chi tiết quá trình lắp ráp một chiếc Bentayga Speed tại nhà máy.

Mặc dù có chia sẻ khung gầm với Volkswagen Touareg, Bentley Bentayga là một “quái vật” cấp cao và khác biệt xa so với người họ hàng gốc Đức của nó. Một trong những điểm khác biệt thú vị đó là Touareg chủ yếu được lắp ráp bởi rô bốt, còn Bentayga thì được hưởng sự chăm sóc của bàn tay con người.

Video giới thiệu quy trình lắp ráp Bentley Bentayga Speed

Cụ thể hơn, Bentlay cần 16 ngày làm việc hay 127 giờ lao động để lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc Bentayga Speed. Mẫu xe hạng sang này hiện đang được lắp ráp tại nhà máy Crewe, Anh Quốc, nơi đã là mái nhà cho Bentley kể từ năm 1946 và nhận được 500 triệu Bảng từ Volkswagen Group trong hai năm đầu tiếp quản.

Dưới đây là chi tiết thời gian dành cho từng công đoạn lắp ráp một chiếc Bentley Bentayga Speed:

  • Đồ gỗ: 10 tiếng
  • Trang trí: 8 tiếng
  • Lớp sơn: 24 tiếng
  • Động cơ: 13,4 tiếng
  • Lắp ráp: 19 tiếng
  • Kiểm tra, chất lượng, những việc khác: 52,5 tiếng

Gia nhập cùng các phiên bản V8, Design Series, Diesel và Hybrid của mẫu SUV hạng sang, Bentayga Speed đã ra mắt thị trường vào năm ngoái trong vai trò sản phẩm đắt giá nhất. Nó kết hợp một khoảng sáng gầm cao ráo với cấp độ thoải mái như GT và hiệu suất như xe thể thao, cần chỉ 3,8 giây để gia tốc từ 0-96 km/h. Đó là thời gian ngang tầm siêu xe thế hệ trước bằng một chiếc SUV có tốc độ tối đa 305 km/h.

Hình ảnh cắt ra từ video

So sánh với Bentayga W12 thông thường, mẫu Speed có thêm 26 mã lực, giúp giảm bớt một chút tích tắc trong thời gian 0-100 km/h của nó. Động cơ tăng áp kép W12 dung tích 6.0 lít nằm dưới nắp capô sản sinh 626 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó có cự li di chuyển dự tính theo chu trình WLTP là 607 km, tiêu thụ 13,1 lít/100 km và xả 496 g/km CO2.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam