Bệnh viện Bình Tân: cơ sở thực hành của Trường Đại học y dược TpHCM và Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:31:00 22/01/2020

TNV - Bệnh viện Quận Bình Tân thật sự đã làm thay đổi cách nhìn nhận và đánh giá của người dân trên địa bàn quận, người dân đã tin tưởng và an tâm đến khám chữa bệnh tại bệnh viện thay vì đến bệnh viện thành phố như trước đây Thành công này do bệnh viện biết kết hợp mô hình Bệnh viện - trường học.

 Bệnh viện Bình Tân đi đầu trong mô hình :Bệnh Viện - Trường học trọng tâm đào tạo là cơ sở thực hành, thí nghiệm, thực tập hoàn chỉnh cho sinh viên Trường Đại học Y-Dược TPHCM và trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch trong nhiều năm qua đã mang lại những hiệu quả rất tích cực.

Chương trình đào tạo theo mô hình Bệnh viện - Trường học sẽ sử dụng giáo trình mới nhất, cập nhật những tiến bộ khoa học về ngành Y khoa, phương pháp giảng lấy sinh viên hai trường Y-Dược lớn của TP HCM và cả nước làm trung tâm để phát huy tối đa tính sáng tạo.

Sau khi sinh viên hoàn thành các môn cơ sở trong năm học đầu tiên song song với chương trình học lý thuyết trên lớp, sinh viên của hai Trường sẽ tham gia học lâm sàng và thực hành tại  Bệnh viện Bình Tânđã liên kết với Nhà trường. Cùng với đó, cán bộ, giảng viên các môn chuyên ngành của nhà trường cũng được phân công về các bệnh viện Bình Tân để hướng dẫn, giảng dạy lâm sàng cho sinh viên. Sự kết hợp chặt chẽ này đem lại hiệu quả cho cả nhà trường và bệnh viện.

Với chuyên đề “Đào tạo nhân lực ngành Y tế gắn liền thực tế Bệnh viện và hội nhập quốc tế” các chuyên gia cho biết hiện nay nhân lực ngành y tế đào tạo ở các trường theo mô hình truyền thống chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng đối với doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mô hình Viện - Trường là giải pháp tiên phong để giải quyết được vấn đề trên, cũng như chuẩn hoá cán bộ y tế có trình độ Đại học theo thông tư 26, 27 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ toàn dân.

 Chương trình đào tạo theo mô hình Viện – Trường sẽ tăng thực hành, thí nghiệm, thực tập với sự tham gia dạy và hướng dẫn của các Bác sĩ giảng dạy lâm sàng tại Bệnh viện. Sinh viên học theo mô hình Viện – Trường này sẽ có cơ hội thực hành, thực tập với trang thiết bị Y tế đạt tiêu chuẩn quốc gia.

 Bác Sĩ tốt nghiệp ra trường hoàn toàn không bị bỡ ngỡ với thực tế ngành Y Dược, đáp ứng tốt những yêu cầu của các cơ sở Y tế là phải làm được việc ngay mà không phải đào tạo lại tại các Bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh và thực tập thực hành, thực tế cho sinh viên Y khoa.

                                                                                                                       Tâm Khuê

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam