Bệnh viện quận 2 : Điểm đến tin cậy của người bệnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:30:00 22/01/2020

TNV - Trong những năm qua, Bệnh viện Quận 2 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác khám, chữa bệnh nâng cao sức khỏe cho người dân trong quận nói riêng và người dân thành phố nói chung. Trong đó, Bệnh viện không ngừng nâng cao về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Cụ thể, qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Quận 2 đang là điểm đến khám chữa bệnh đáng tin cậy không chỉ của nhân dân trong địa bàn mà còn các khu vực lân cận như quận 9, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), góp phần giảm tải cho các bệnh viện lớn của thành phố. Hiện bệnh viện có 527 giường và số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh từ 2.500 - 2.700 lượt/ngày (có những lúc cao điểm lên tới 4.000 lượt/ngày). Bệnh viện có 9 phòng chức năng, 30 khoa với 690 cán bộ công nhân viên.

Trong thời gian vừa qua BV Quận 2 đã triển khai thêm nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe mới như Mô hình phòng khám bác sĩ gia đình, là một trong những cơ sở y tế công lập áp dụng mô hình phòng khám bác sĩ gia đình đầu tiên và thực hiện khá tốt mô hình này, giúp tư vấn cho cá nhân và gia đình tất cả các vấn đề về sức khỏe, quản lý sức khỏe cho từng cá thể và gia đình một cách liên tục, toàn diện bằng bệnh án giấy và bệnh án điện tử trực tuyến.

Phòng khám bác sĩ gia đình của BV Quận 2 là mô hình mẫu đã được Bộ Y tế, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế các tỉnh, các Trường đại học, các bệnh viện tuyến quận, huyện trên cả nước đến tham quan học tập kinh nghiệm. Hiện bình quân mỗi ngày phòng khám Bác sĩ gia đình có khoảng 250 người đến khám.

Mô hình “Chủ động phối hợp bệnh viện tuyến cuối để nâng cao năng lực cấp cứu và hồi sức” hoạt động vào năm 2017, đã giúp cho công tác hồi sức, cấp cứu bệnh nhân nặng của các bác sĩ và điều dưỡng của BV Quận 2 nâng “chất lượng”.

Đây chính là nền tảng, để bệnh viện có thể triển khai các kỹ thuật chuyên khoa đáp ứng nhu cầu mô hình bệnh tật của người dân trên địa bàn.

Ngoài ra cò có Mô hình phòng khám chuyên gia, được triển khai tháng 5/2018,  có khoảng 100 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế đến từ các Bệnh viện tại TPHCM, đây là một bệnh viện tuyến quận đầu tiên tại Việt Nam mở phòng khám chuyên gia, điểm nổi bật của mô hình này là sử dụng bệnh án điện tử trên thiết bị di động, đáp ứng nhu cầu tư vấn bệnh lý toàn diện.

Chưa hết, BV Quận 2 đã và đang thực hiện Mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh một điểm dừng tại trạm y tế phường Thảo Điền.

Hiện BV Quận 2 đã triển khai và làm chủ các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cắt u trong ổ bụng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, phẫu thuật thay khớp háng bán phần, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng, phẫu thuật đục thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco, chụp cộng hưởng từ (MRI), đặt stent thực quản qua nội soi, đặt stent đường mật/tuỵ, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn,

Bên cạnh đó, triển khai các xét nghiệm lâm sàng: khí máu động mạch, CK-MB, Fe ++, định lượng Anti-HCV, HbeAg, Anti-Hbe, ứng dụng phần mềm LISS (do Ủy ban phòng chống AIDS tài trợ) vào quản lý xét nghiệm…

Để có BV Quận 2 được bệnh nhân tin tưởng như hôm nay, BS. Trần Văn Khanh – giám đốc BV Quận 2, đã chia sẽ bí quyết thành công: Bệnh viện đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về trình độ chính trị, chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, có chính sách thu hút nguồn nhân lực, lưu tâm việc phối hợp với các Bệnh viện tuyến trên trong công tác khám chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn.

Đầu tư đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang, tạo dựng môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”. Hàng năm, Bệnh viện đều tổ chức các lớp tập huấn về quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, viên chức, thường xuyên chấn chỉnh lề lối làm việc trong cơ quan nhất là khâu tiếp xúc với người bệnh…”

Một trong những cách làm hay giúp nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh của BV Quận 2 là ban giám đốc BV đưa ra phong trào mọi cán bộ, viên chức sẽ tham gia đề xuất các mô hình, sáng kiến cải tiến để vận dụng vào công tác chuyên môn.

Thực hiện công tác vi tính hóa và công khai toàn bộ các quy trình khám bệnh cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ khám của bệnh nhân... Chính những cải cách mới, đã đưa BV Quận 2 lên tầm cao mới và tạo được uy tín cho người dân. Mới đây, BV Quận 2 đã đó nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, với những nỗ lực không ngừng của tập thể bệnh viện trong thời gian qua, Bệnh viện Quận 2 đã được nâng từ bệnh viện hạng 3 lên bệnh viện hạng 2 năm 2014 và đang phấn đấu tiến đến bệnh viện hạng 1 trong năm 2020.

                                                                  Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam