11 mẫu xe Rolls-Royce được cá nhân hoá độc đáo nhất 2019

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:32:10 26/01/2020

Rolls-Royce đã có một năm 2019 thành công với hàng loạt những mẫu xe được cá nhân hoá theo những yêu cầu khắt khe của khách hàng trên toàn thế giới. Sau đây là 11 mẫu xe cá nhân hóa ấn tượng nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra trong năm 2019 vừa qua.

Rolls-Royce Phantom Hoa Hồng

Một doanh nhân ở thành phố Stockholm, Thụy Điển, với niềm đam mê các loài hoa đã yêu cầu đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce tạo ra một chiếc xe có thể khiến người ta được đắm chìm trong không gian của hoa. Kết quả là “Phantom hoa hồng” đã được tạo ra từ hàng triệu mũi thêu.

Một triệu mũi thêu để tạo nên vườn hồng bên trong không gian của chiếc Rolls-Royce Phantom.

Một triệu mũi thêu để tạo nên vườn hồng bên trong không gian của chiếc Rolls-Royce Phantom.

Màu sơn xanh Peacock Blue lấy cảm hứng từ lông chim công được nhấn nhá bởi đường coachline kép màu xanh Charles Blue hòa vào nhau như thân của hoa hồng, tạo nên một mô tả tuyệt đẹp về loài hoa này.

Bên trong, trần xe bầu trời sao huyền thoại chiếu sáng không gian của hoa với những đoá hồng xen kẽ giữa màu xanh Peacock Blue và cánh bướm xanh Adonis. Trong khi đó, chi tiết trang trí The Gallery trên mặt táp-lô được tô điểm bởi những cành hoa hồng bừng nở khắp không gian của xe.

Bộ sưu tập Ghost Zenith

Rolls-Royce Motor Cars đánh dấu 10 năm vinh quang của dòng xe Ghost bằng cách tạo ra phiên bản giới hạn mang tên “Bộ sưu tập Zenith”. Với 50 chiếc xe được sản xuất, Zenith khắc họa mức độ cá nhân hóa cao nhất từng thấy trong bộ sưu tập của Rolls-Royce Ghost.

Bộ sưu tập Ghost Zenith với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc.

Bộ sưu tập Ghost Zenith với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc.

Bộ sưu tập bao gồm các mẫu xe được làm từ nhiều bộ phận của mẫu xe concept Rolls-Royce 200EX ra mắt vào năm 2009. Bên trong xe là nội thất được lấy cảm hứng từ các chi tiết ghế ngồi của xe Rolls-Royce Silver Ghost nguyên bản năm 1907.

Chưa hết, Rolls-Royce Ghost Zenith bản tiêu chuẩn còn được trang bị bầu trời sao độc đáo, mô phỏng ánh sáng của các chòm sao chiếu sáng ngẫu nhiên trên trần xe. Một tấm kim loại được làm từ biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce 200EX được đặt ở nắp hộp để đồ phía trước xe như một cách gợi nhớ những thành công của Ghost.

Rolls-Royce Bayside Dawn Aeoro Cowling

Sau sự ra mắt thành công của Dawn Aero Cowling năm 2018, Rolls-Royce muốn tôn vinh biển cả với xe Bayside Dawn Aero Cowling. Được đặt hàng bởi một vị khách ở Yokohama, Nhật Bản, chiếc xe cá nhân hóa với chủ đề hàng hải này là để tỏ lòng tôn kính với mảnh đất quê hương của họ.

Rolls-Royce Bayside Dawn Aero Cowling - một chiếc xe được cá nhân hoá rất nổi bật.

Rolls-Royce Bayside Dawn Aero Cowling - một chiếc xe được cá nhân hoá rất nổi bật.

Mẫu xe này đã được lấy cảm hứng từ du thuyền và tàu cao tốc, kết hợp với kĩ thuật cùng những vật liệu tự nhiên. Gỗ tếch không phủ bóng xếp theo phương pháp Canadel gợi nhớ đến boong của du thuyền. Khoang phía sau được bổ sung màu sơn ngoại thất và da nội thất, gợi nhớ màu xanh đại dương cũng như những cánh buồm trắng gắn liền với truyền thống du thuyền trên vịnh Yokohama.

Rolls-Royce Phantom Digital Soul

Rolls-Royce Phantom Digital Soul là một kiệt tác của nghệ thuật đương đại, là sự hợp nhất giữa nỗ lực của con người và thiết kế do máy tính tạo ra. The Gallery - vị trí trung tâm của Rolls-Royce Phantom - được tạo tác bởi nhà thiết kế Thorsten Franck.

The Gallery cực kỳ độc đáo với vàng 24 cara và kiểu in 3D nổi khối.

The Gallery của Rolls-Royce Phantom Digital Soul cực kỳ độc đáo với vàng 24 cara và kiểu in 3D nổi khối.

Chuỗi thuật toán được mã hoá, chuyển thành các chi tiết và mô phỏng trên một dải thép không gỉ in nổi khối 3D. Sau đó, dải thép được đánh bóng bằng tay, mạ vàng 24 cara, để tạo nên một The Gallery vô cùng độc đáo. Những chi tiết vàng khảm chìm bằng tay trong gỗ bạch đàn Smoked Eucalyptus và lưới loa mạ vàng càng tô điểm cho không gian nội thất.

Bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Để đánh dấu một thế kỷ chuyến bay xuyên đại dương của Alcock và Brown vào tháng 6/1919, Rolls-Royce đã tạo 50 chiếc xe trong bộ sưu tập Wraith Eagle VIII.

Câu chuyện về cuộc hành trình vào ban đêm đầy nguy hiểm của họ, lấy tâm điểm là khả năng hoạt động của động cơ Eagle VIII, được kể lại bằng các hoạ tiết trên Rolls-Royce Wraith. Trần sao độc đáo với 1.183 sợi quang và chỉ màu đồng mô tả bầu trời đêm và đường bay của họ khi vượt qua nhiều gian nan để hoàn thành chuyến bay.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII với không gian nội thất phóng khoáng.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII với không gian nội thất phóng khoáng.

Vỏ loa đồng thau mô tả 1.880 dặm bay trong khi một bảng đồng gắn trên cửa xe đã trích dẫn lời tán thưởng của Thủ tướng Anh Winston Churchill về thành tích nổi bật của bộ đôi này. Táp-lô gỗ bạch đàn được kim loại hóa chân không bằng vàng trước khi được khảm bạc và đồng để mô tả chi tiết sôi động trong hình ảnh ban đêm của trái đất nhìn từ trên cao.

Rolls-Royce Phantom Horology

Chiếc Rolls-Royce Phantom Horology gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ cao cấp. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ của nhà thiết kế Rolls-Royce và nghệ nhân làm đồng hồ đến từ La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, người giúp khám phá những hoạt động phức tạp, tinh vi của những chiếc đồng hồ xa xỉ.

Rolls-Royce Phantom Horology với cảm hứng từ những chiếc đồng hồ cao cấp.

Rolls-Royce Phantom Horology với cảm hứng từ những chiếc đồng hồ cao cấp.

Ngoại thất hai tông màu đen – bạc, đường coachline đôi vẽ bằng tay màu vàng và bạc hợp nhất với sơ đồ thiết kế bộ máy tinh xảo của đồng hồ. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng 24 cara nổi bật. Bên trong xe, phần táp-lô khảm chìm những dải thép không gỉ và vàng lớn nhất từng xuất hiện trên Rolls-Royce Phantom.

Rolls-Royce Pebble Beach Pastel

Ba biến thể Black Badge độc đáo đã mang lại những sắc độ mới cho bảng sắc màu Bespoke, được lấy cảm hứng từ bãi biển Pebble năm 2019. Điều này một lần nữa khẳng định lại biến thể Black Badge không nhất thiết là màu đen.

Chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge nổi bật với màu xanh pastel có tên Light Green Solid, tượng trưng cho sự tái sinh của hệ thực vật trên bán đảo sau nhiều năm hạn hán và hỏa hoạn. Nội thất bọc da màu đen nổi bật với màu xanh lá cây Serenity Green, bên cạnh những sợi carbon dệt trên bề mặt táp-lô.

Rolls-Royce Pebble Beach Pastel - bộ sưu tập đa sắc màu.

Rolls-Royce Pebble Beach Pastel - bộ sưu tập đa sắc màu.

Chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge với màu Coral Solid, giới thiệu vẻ ngoài hoàn thiện chỉ có được sau 7 lớp sơn, hơn 9 giờ đánh bóng bằng tay tại trung tâm hoàn thiện bề mặt Surface Finish Centre. Màu Coral trên nắp capô kiểu khí động học Aero Cowling, màu nội thất bọc da trắng Artic White và màu cam Sunset, tất cả đều tái hiện màu sắc của những ngọn đồi và thung lũng phía Bắc Callifornia.

Cuối cùng là chiếc Semaphore Yellow Wraith Black Badge được sơn màu sơn cam Sunny tươi sáng dành cho những biến thể thu hút nhất trong gia đình Rolls-Royce, đi kèm nội thất màu xám Selby Grey và vàng Lemon.

Rolls-Royce Falcon Wraith

Falcon Wraith khắc họa bức thêu chi tiết, kì công nhất từng có trên xe Rolls-Royce. Một hình thêu phức tạp về chim ưng Peregrine Falcon - loài chim nhanh nhất trên thế giới - tung cánh bay giữa những đám mây. Với gần 250.000 mũi thêu, các nghệ nhân đã dành hơn 1 tháng để hoàn thiện kiệt tác này.

Rolls-Royce Falcon Wraith - với hình chim ưng Peregrine Flacon được thêu tay với gần 250.000 mũi thêu.

Rolls-Royce Falcon Wraith với hình chim ưng Peregrine Flacon được thêu tay với gần 250.000 mũi thêu.

Rolls-Royce The Arabian Gulf Phantom

Chiếc Rolls-Royce Phantom Arabian Gulf mang màu sắc lộng lẫy, tái hiện lại lịch sử săn ngọc trai ở Trung Đông. Ngoại thất hai tông màu tuyệt đẹp với nhiều ẩn dụ, màu xanh Turchese gợi lên những con sóng sinh động, trong khi màu trắng Andalusian gợi nhớ đến sự thuần khiết của ngọc trai tự nhiên.

Rolls-Royce The Arabian Gulf Phantom - mẫu xe siêu sang được bespoke để tái hiện lịch sử săn ngọc trai ở Trung Đông.

Rolls-Royce The Arabian Gulf Phantom - mẫu xe siêu sang được cá nhân hóa để tái hiện lịch sử săn ngọc trai ở Trung Đông.

The Gallery bằng lụa do nghệ sĩ người Anh Artist Helen Amy Murray chế tác, tạo nên một tâm điểm ở khoang điều khiển. Những đường nét mềm mại của lụa gợi nhớ đến đại dương bao la. Màu xanh Turchesse trên mặt đồng hồ có chủ đề Mother of Pearl càng nổi bật trên táp-lô.

The Gallery trên chiếc Phantom Arabian Gulf .

The Gallery trên chiếc Phantom Arabian Gulf

Vỏ sò Nautilus được thêu trên cửa sau của xe, giúp người ngồi sau cũng có thể thưởng thức mô-tuýp Mother of Pearl khảm trên mặt bàn ăn gắn trên lưng ghế. Những chiếc bàn ăn tựa như một mảnh ghép xa hoa của chủ đề Mother of Pearl.

Roll-Royce Phantom Tranquillity Collection

Được đặt tên và chế tạo để tôn vinh cảm giác yên bình trứ danh trong xe Rolls-Royce Phantom, chiếc xe độc đáo này là sự mô tả lại các hành tinh và tràn đầy cảm hừng từ vũ trụ. The Gallery của Tranquillity được làm từ thép không gỉ, mạvàng 24 cara, lấy cảm hứng từ mặt nạ khẩu độ mã hóa X-Ray được sử dụng trên tên lửa không gian Skylark của Anh Quốc.

nội thất bên trong BỘ SƯU TẬP PHANTOM TRANQUILLITY

Nội thất bên trong bộ sưu tập Roll-Royce Phantom Tranquillity.

Lần đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce, các mảnh thiên thạch được tích hợp vào bên trong một chiếc xe hơi. Các mảnh vụn của thiên thạch Muonionalusta, rơi xuống trái đất ở Kiruna, Thụy Điển, vào năm 1906 được tạo tác để tô điểm cho cho bộ điều khiển âm lượng, với một bản khắc chi tiết về vị trí và ngày phát hiện ra nó.

Màu nội thất Arctic White và Selby Grey nổi bật bên các tấm vơ-nia độc đáo bóng mượt, kết hợp hiệu ứng ánh kim. Phần trang trí trên loa Bespoke Audio được hoàn thiện bằng vàng, bổ sung vào các chi tiết vàng trên xe.

Rolls-Royce Cullinan in Fux Orange

Tỉ phú Michael Fux, vị khách đến từ miền Bắc nước Mỹ, đã yêu cầu đội ngũ thiết kế thuộc trung tâm Bespoke của Rolls-Royce tạo ra một sắc độ sơn ngoại thất tựa như chiếc khăn choàng màu cam mà ông từng thấy ở Nam Florida. Sau gần 1 năm tìm kiếm, các nghệ nhân đã tạo nên một bề mặt sơn 7 lớp, được đánh bóng trong nhiều giờ tại Trung tâm hoàn thiện bề mặt.

Rolls-Royce Culllinan in Fux Orange được chế tác riêng dành cho tỉ phú Michael Fux.

Rolls-Royce Cullinan in Fux Orange được chế tác riêng dành cho tỉ phú Michael Fux.

Toàn bộ nội thất của chiếc Rolls-Royce Cullinan được bọc da màu trắng Arctic White tương phản cùng chỉ khâu ghế và biểu tượng RR thêu trên gối tựa đầu màu cam. Trong khi đó, táp-lô, vô lăng và các tấm thảm đều được phủ màu trắng sang trọng.

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam