Trung ương Đoàn phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

TNV - Ngày 1/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Mộc Châu (Sơn La).

Ngày nay, trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe doạ cuộc sống của con người trên trái đất, đòi hỏi phát triển kinh tế phải bền vững, đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu, trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia, thì việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa to lớn và hết sức quan trọng. Trồng cây, không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục đạo đức lao động, đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, chống hiệu ứng nhà kính, làm sạch không khí, ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, chống xói mòn đất, chống gió cát, bảo vệ ruộng đồng và đặc biệt là tạo bóng mát phủ xanh trường học, thôn xóm, đô thị, vùng đất trồng, đồi trọc.

Triển khai hoạt động trồng cây xanh có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ tới cộng đồng cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên tới cuộc sống của chúng ta. Phong trào này cũng góp phần làm giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nước, ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím, cải thiện sức khoẻ con người tạo ra cơ hội kinh tế, cần bằng hệ sinh học làm cho đất nước xanh tươi, tạo cơ sở vững chắc để chúng ta học tập, lao động và sáng tạo, ngay trong dịp xuân Canh Tý 2020ngày 01/02/2020 (tức mồng 8 Tết) tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”Xuân Canh Tý năm 2020 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII.

Tại Lễ phát động các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu tham dự và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn sẽ cùng tham gia trồng 4.000 cây xanh gồm cây thông mã vĩ và cây dổi. Sau chương trình, nhân dân trên địa bàn vẫn tiếp tục trồng cây và phấn đấu trồng mới đạt 16.000 cây xanh, đồng thời chăm sóc những cây xanh hiện tại để góp phần xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Nhằm động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, tấm gương thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, ngay trong buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ trao tặng 60 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gương thanh thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn xã Mường Sang. Đồng thời trao tặng 01 vườn cây ăn quả cho thanh niên khó khăn, 01 công trình nước sạch cho trường Tiểu học Mường Sang, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải chạy “Vì một Việt Nam xanh” với trên 300 vận động viên đăng ký tham dự đăng ký tham dự. Tại đây, các vận động viên sẽ tham gia chạy các quãng đường từ 5 cho đến 21km và tương ứng với số lượng cây xanh được tự tay trồng trong lễ phát động là 1,2 và 4 cây xanhĐây cũng cơ hội để thanh niên Việt Nam nói chung thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu môi trường xanh và cũng cho thấy cách tổ chức hoạt động của Đoàn đã đáp ứng được nhu cầu, xu thế thể hiện của thanh niên, giới trẻ.

60 năm qua kể từ ngày Bác Hồ phát động phong trào tết trồng cây, đất nước đã có thêm hàng triệu cây xanh toả bóng, hàng vạn ha rừng phủ kín đồi hoang. Đến nay, phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và nhân dân cả nước. Cứ mỗi độ xuân về, tết trồng cây do Người phát động vẫn mãi là nét xuân độc đáo, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chương trình Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020 được tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh đoàn Sơn La đăng cai, đồng hành bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), công ty CP Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường PlauMai Eco, công ty TNHH Lotte Việt Nam.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam