Hướng dẫn xây hồ cá koi hợp phong thủy

Bất động sản | 08:09:00 01/02/2020

Hỏi: Tôi tuổi mậu ngọ (1978) nhà hướng Tây, muốn xây hồ cá koi hợp phong thủy. Xin chuyên gia tư vấn tôi nên xây hồ theo hướng nào của ngôi nhà, diện tích bao nhiêu?

(Trương Ngọc Tiện) 

Trả lời:

Năm sinh dương lịch: 1978
Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ
Quẻ mệnh: Tốn (mộc) thuộc Đông tứ mệnh
Ngũ hành: Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời)

Như trong bát quái bạn có thể thấy với nhà hướng Tây sẽ có 3 trường hợp: Nhà tọa Giáp hướng Canh, tọa Mão hướng Dậu, tọa Ất hướng Tân. 

bát quái hình tròn phân thành nhiều cung nhỏ, trên có đánh số độ, nhiều màu sắc.

- Trường hợp nhà tọa Giáp hướng Canh xây trong vận 8 (2004-2023) sơ đồ phi tinh sẽ như hình dưới đây:

Mô phỏng vòng bát quái chia các cung hướng, số độ.  

Khi đó phía Tây Bắc có các cặp sao sơn hướng là 5-2, phía Tây là cặp 4-3. Các cặp sao này đều không thích hợp để đặt hồ cá.

Sao Bát Bạch (8) là sao Chính thần đương vận bay đến tọa sơn. Do đó nhà này được vượng sơn chủ về nhân đinh hưng vượng, sức khỏe của những người sống trong nhà này rất tốt. Tuy nhiên lại thấy sao Bát bạch (8) bay đến tọa hướng, đây là Linh thần thủy bao bọc lên sơn. Nên mở cửa sau, xây hòn non bộ, hồ cá nhỏ ở phía sau nhà để hóa giải Linh thần đến sơn.

- Trường hợp nhà tọa Mão hướng Dậu và tọa Ất hướng Tân xây trong vận 8 sơ đồ phi tinh sẽ như hình dưới đây:

Mô phỏng vòng bát quái chia các cung hướng, số độ.

Khi đó phía Tây Bắc có cặp sao 7-9, phía Tây có cặp sao 8-8; cả 2 nơi đều có hướng tinh vượng nên rất thích hợp để bố trí hồ cá.

Bên cạnh đó, khi xây hồ cá phong thủy cần chú ý kích thước hồ không nên quá lớn so với kích thước ngôi nhà và diện tích vườn. Hồ nhỏ sẽ giảm thiểu được nhiều điều bất lợi khi vệ sinh.

Không nên xây hồ cá hình vuông hay chữ nhật, đặc biệt không để các góc nhọn của hồ cá hướng vào cửa chính. Bởi theo phong thủy xây hồ cá trước nhà tốt nhất nên có hình cung, bầu dục, hình tròn, bán nguyệt, cong nhẹ, phần lõm hướng vào nhà tượng trưng cho vòng tay ôm nhà, bảo vệ cho gia đình.

Nhật Lâm (Trung tâm Phong thủy hiện đại)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam