Mách bạn ý tưởng tuyệt hay tối ưu các góc trống trong nhà

Bất động sản | 07:30:00 01/02/2020

Trong quá trình cải tạo nhà, có những không gian thường bị bỏ quên và ngó lơ: các góc trống. Tuy nhiên, khi được tận dụng đúng cách, những góc trống lại trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất.

Bên cạnh thay tác dụng đổi diện mạo nội thất và gia tăng thêm không gian lưu trữ, một góc nhỏ được trang trí cá tính có thể giúp thăng hạng cho toàn bộ ngôi nhà.

Thiết kế kệ lưu trữ gắn tường

Kệ gắn tường vốn chỉ là một giải pháp tận dụng góc trống đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Những chiếc kệ có mức độ linh hoạt cao mà hiếm vật dụng nào có thể thay thế được. Đó là bởi bảng kệ phù hợp với muôn vàn phong cách trang trí khác nhau.

Một chiếc kệ gỗ đơn giản kết hợp cùng những món đồ trang trí dễ thương sẽ tô điểm cho khu vực tiếp khách nhà bạn. Bạn cũng có thể đặt những chậu cây nhỏ xinh trên kệ nhằm mang tới bầu không khí trong lành, mát mẻ cho phòng làm việc hay phòng bếp.

Với phòng ngủ, tại sao không thử thay thế bàn đầu giường bằng một chiếc kệ mỏng gắn tường nhằm tiết kiệm không gian và túi tiền? Món đồ đơn giản này sẽ mang tới khả năng biến hóa vô tận trong thiết kế nội thất.

kệ gỗ gắn tường đựng bát đĩa ở góc trống trong bếp
Kệ gỗ gắn tường giúp tận dụng mọi góc trống trong phòng khách, bếp hay phòng ngủ.

Trưng bày cây xanh

Vị trí quen thuộc của cây nội thất thường là góc nhà. Sắc lá xanh tươi giúp xua đi mệt mỏi, căng thẳng và giảm áp lực trong công việc. Thông thường, người ta vẫn hay lựa chọn những loại cây có độ cao nhất định bởi hiệu ứng kéo dài thị giác mà nó mang lại. Cây lưỡi hổ, cọ cảnh hay phát tài khúc là những gợi ý tuyệt vời để khỏa lấp các góc trống. Nếu lựa chọn cây nhỏ hơn, bạn có thể sẽ cần dùng tới những chiếc giỏ treo chậu cây đan từ dây dù paracord. Nên kết hợp các loại cây với độ cao thấp khác nhau nhằm tạo nên hiệu ứng hình ảnh thú vị.

>> Xem thêm: Loại cây cảnh nào phù hợp nhất với từng phòng trong nhà?

Đặt các chậu cây cạnh nhau cũng là cách phân chia không gian hiệu quả mà ít tốn kém. Lúc này, góc nhà trông giống như một ốc đảo xanh mát và xinh xắn vậy.

cô gái ngồi đọc sách ở góc thư giãn với rất nhiều cây xanh
Ốc đảo thư giãn ngập tràn cây xanh bên khung cửa sổ. 

Bố trí đèn sàn

Một chiếc đèn sàn không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn mang lại bầu không khí ấm áp cho ngôi nhà. Dù được đặt ở phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ, chiếc đèn sàn sẽ tỏa ra ánh sáng ấm áp khắp không gian nội thất, mang lại cảm giác lãng mạn và thoải mái, làm tươi mới cuộc sống gia đình, xua đi cảm giác buồn tẻ trong những ngày đông lạnh lẽo.

Ngày nay, đèn sàn được thiết kế với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn cho phù hợp với nhiều phong cách nội thất, từ phong cách cổ điển, hiện đại, phong cách châu Âu sang trọng hay phong cách Retro hoài cổ.

đèn sàn màu trắng đặt ở góc phòng khách
Khi đã sở hữu một không gian tiếp khách mang màu sắc trẻ trung thì bạn chỉ cần lựa chọn thêm một chiếc đèn đứng đặt ở góc phòng.

Bố trí góc làm việc

Ai mà lại không muốn có một phòng làm việc riêng tư và yên tĩnh? Tuy nhiên, do sự hạn chế về không gian sống mà mơ ước ấy càng khó trở thành hiện thực. Trong trường hợp này, một góc học làm việc sẽ là ý tưởng không tồi. Lý tưởng nhất, góc làm việc nên được bố trí cạnh cửa sổ và tiếp xúc vừa đủ với ánh sáng mặt trời.

Chỉ với một chiếc bàn, ghế tựa và kệ lưu trữ đơn giản, bạn đã có thể tạo ra không gian làm việc tiện ích ngay trong góc phòng khách, phòng ngủ hay thậm chí cả hành lang.

góc làm việc đặt cạnh cửa sổ trong phòng ngủ
Góc làm việc tiện ích trong phòng ngủ.

Ngoài bố trí góc làm việc, thiết kế tủ lưu trữ cũng là ý tưởng tuyệt hay để tận dụng những góc nhà thường xuyên bị lãng quên.

Minh Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam