Tặng 50.000 khẩu trang cho các hộ dân TP. Móng Cái phòng chống virus cúm Corona

TNV - Từ ngày 30/1 đến ngày 01/2, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Trần Phú và Ka Long (TP. Móng Cái - Quảng Ninh) tổ chức phát 3.500 tờ rơi, 50.000 khẩu trang miễn phí đến từng hộ dân trên địa bàn khu vực cửa khẩu biên giới. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, xe máy và loa phóng thanh.... để nhân dân nâng cao nhận thức và cách phòng chống có hiệu quả với các loại dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp.

Đây là hoạt động của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh nhằm chủ động giúp bà con nhân dân sinh sống ở khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp giáp với TP. Đông Hưng (Trung Quốc) giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng, ngăn chặn có hiệu quả với bệnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus cúm Corona (nCoV) gây ra.

 Chỉ huy Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tặng khẩu trang miễn phí cho nhân dân biên giới. 

Được biết, đến thời điểm này các ngành chức năng của thành phố Móng Cái như Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế Móng Cái, Trung tâm Y tế TP Móng Cái và các xã, phường đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân đối công tác phòng chống dịch. Mặt khác, Ban Quản lý Cửa khẩu đã phối hợp với Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế triển khai máy đo thân nhiệt tự động và giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam liên tục theo quy định; phối hợp với bộ phận kiểm dịch cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) về công tác thông tin dịch bệnh tại Trung Quốc và việc giám sát dịch bệnh qua biên giới.

Đặc biệt, từ 16h ngày 01/2/2020, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký, 100% các trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu được thực hiện nghiêm nghặt quy trình cách ly và theo dõi, giám sát sức khỏe; các trường hợp nhập cảnh đều phải khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra nhanh sức khỏe bằng các biện pháp nghiệp vụ y tế trước khi được đưa về khu vực cách ly.

Đến nay, chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus đi qua cửa khẩu. TP. Móng Cái cũng tiếp tục củng cố lại khu cách ly bệnh nhân và chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ y tế... để đối phó khi có dịch xuất hiện. 

Phạm Quỳnh - Xuân Hùng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam