Thi sân khấu hóa tìm hiểu lịch sử"90 năm- Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam" lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ Quảng Ninh

TNV - Tỉnh đoàn Quảng Ninh là đơn vị đầu tiên, tiên phong trong tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử "90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam" với hình thức sân khấu hóa trong cả nước với quy mô toàn tỉnh thu hút trên 6.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Đây là hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được diễn ra với 3 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến và tài năng sân khấu hóa với các nội dung: Sân khấu hóa thông tin báo cáo, Sân khấu hóa thông tin tuyên truyền, Sân khấu hóa diễn đàn để diễn đạt lại các sự kiện nổi bật của Đảng.... Với hình thức da dạng qua mỗi phần thi, cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về chính trị tưởng chừng khô khan, đơn điệu lại trở nên sôi nổi, hấp dẫn. Qua đó thu hút được sự quan tâm của đông đảo ĐVTN, người dân trên địa bàn.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải nhất cho các tập thể 
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 90 năm Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ngay trong tháng 11 và 12/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã chỉ đạo 16 Đoàn cấp huyện tổ chức và hoàn thành Cuộc thi thu hút gần 300 đội thi từ các cơ sở Đoàn với hơn 6.000 đoàn viên thanh niên tham gia thi. Đồng thời có sự cổ vũ của hàng nghìn ĐVTN và người dân qua mỗi cuộc thi tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cũng như thi đua sổi nổi của tuổi trẻ Quảng Ninh hướng về chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Trong đó, nhiều đơn vị có quy mô tổ chức lớn, thu hút đông đảo cơ sở Đoàn trên địa bàn tham gia thi như: thị xã Quảng Yên, thành phố Cẩm Phả, huyện Hoành Bồ, thành phố Uông Bí, Thị xã Đông Triều, thành phố Móng Cái..... Một số đơn vị triển khai cuộc thi từ cơ sở, trong khối trường học như: thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí...

Tiếp nối thành công từ cuộc thi ở cấp huyện, trong 2 ngày từ 13/01- 14/01/2020 tại Sân khấu ngoài trời Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh đã diễn ra Cuộc thi cấp tỉnh với 18 đội thi đến từ Đoàn thanh niên các đơn vị: Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Hải Hà, Đầm Hà, Móng Cái, Quảng Yên, Đông Triều, Uông Bí, Công An tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn Than thu hút hơn 800 đoàn viên, diễn viên tham gia. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng cổ vũ của gần 3.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân đến xem trực tiếp và hàng chục nghìn lượt theo dõi trên các fanpage của Đoàn Thanh niên các đơn vị.

 Đại biểu phát động đợt thi đua Đại hội Đảng các cấp và khai mạc Cuộc thi sân khấu hóa cấp tỉnh. 

Đ/c Hoàng Văn Hải- Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cấp tỉnh nhận định: các đơn vị đều chuẩn bị, đầu tư công phu, bài bản, kỹ lưỡng về kịch bản, nội dung và hình thức thể hiện các phần thi. Hình thức thi sân khấu hóa phong phú với nhiều thể loại như hoạt cảnh, tiểu phẩm... nhiều nội dung thuyết trình hay để lại cảm xúc cho người xem và có ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đồng chí cũng cho biết, Cuộc thi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy; nhiều đơn vị, địa phương cấp ủy Đảng trực tiếp chủ trì tổ chức cuộc thi. Điều đó đã khẳng định sâu sắc sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với Cuộc thi cũng như công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Các hình thức đa dạng được thể hiện tại cuộc thi cấp tỉnh.

Ngày 31/1, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “90 năm -Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam” trong đó có Cuộc thi sân khấu hóa do Tỉnh đoàn chủ trì tổ chức. Kết quả, Giải nhất đã thuộc về Đoàn Thanh niên Cục Hải quan tỉnh; Giải nhì thuộc về Đoàn Thanh niên các đơn vị: Đoàn khối Các Cơ quan tỉnh, Hải Hà, Hạ Long; Giải ba: Đoàn Thanh niên các đơn vị: Quảng Yên, Uông Bí, Cẩm Phả, BCH Quân sự tỉnh, Bình Liêu, Đông Triều; Giải khuyến khích: Đoàn Thanh niên các đơn vị: Đoàn Than, Ba Chẽ, Tiên Yên, Vân Đồn, Móng Cái, Đầm Hà, Cô Tô, Công an tỉnh. Một số giải phụ: Màn chào hỏi hay nhất: Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Phần thi tài năng sân khấu hóa hay nhất: Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh; Phần thi hùng biện hay nhất: Đoàn thanh niên Thành phố Uông Bí.

 

Mai Hương, Trưởng Ban Tuyên giáoTỉnh đoàn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam