Hà Nội dừng đón khách tham quan tại di tích vì lo ngại dịch virus Corona

Giải trí, Văn hóa | 08:05:00 05/02/2020

Sở VH&TT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, đơn vị dừng đón khách tham quan và tổ chức hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vừa ký công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, trong hoạt động lễ hội năm 2020.

Hà Nội dừng đón khách tham quan tại di tích vì lo ngại dịch virus Corona.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã dừng tổ chức tất cả các lễ hội theo đúng chỉ đạo của Bộ VHTT&DL và UBND thành phố Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, đơn vị dừng đón khách tham quan và tổ chức hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ các trường hợp ngoại lệ) để tránh tập trung đông người; thông báo cho du khách, nhân dân biết.

Các quận, huyện, thị xã, đơn vị có trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh; khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động nơi công cộng; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có kế hoạch kiểm tra công tác thực hiện việc dừng tổ chức lễ hội, hoạt động văn hóa tại di tích, danh lam thắng cảnh để phòng, chống dịch bệnh./.

Hà Phương/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam