Vốn ít, không thích chung cư thì có dễ mua được nhà Hà Nội?

Bất động sản | 11:30:00 11/02/2020

Tại Hà Nội, với số tiền không có nhiều và không thích ở chung cư thì người mua nhà liệu có dễ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà ở?

Hỏi:

Tôi đi làm ở quận Thanh Xuân, còn vợ tôi làm ở quận Cầu Giấy. Chúng tôi muốn mua nhà ở để năm sau sinh con nhưng hiện chỉ có 400 triệu, tổng thu nhập hàng tháng được 30 triệu. Với tài chính như vậy, tôi có thể mua nhà được không và nên mua ở đâu vì tôi không thích ở chung cư?

Minh (27 tuổi)

đại lộ Thăng Long có xe đang chạy, phía xa có nhiều tòa chung cư cao tầng
Giá nhà đất tăng khiến việc sở hữu nhà ở ngày càng khó khăn

Trả lời:

Chuyên gia bất động sản Ngô Văn Dũng tư vấn như sau:

Đối với bất động sản hình thành trong tương lai, ngân hàng có thể cho vay 70% thì với 400 triệu, bạn có thể mua nhà giá 1-1,2 tỷ đồng.

Hai vợ chồng bạn làm ở Thanh Xuân và Cầu Giấy nên hai bạn chắc chắn sẽ không sang Đông Anh, hơn nữa giá đất Đông Anh cũng không hề rẻ. Cũng không tiện để các bạn đi đường 32 lên khu vực Hoài Đức, Đan Phượng.

Xét theo vị trí, thông thường các bạn sẽ chọn trục đường Đại lộ Thăng Long - con đường trung tâm giữa Thanh Xuân và Cầu Giấy.  

Trong bán kính 10km tính từ Bigc Thăng Long theo hướng Đại lộ Thăng Long đến khu vực An Khánh, Hoài Đức, rất khó để mua được một lô đất giá 1,5 tỷ, chưa kể chi phí xây nhà. Tại khu vực An Khánh, Hoài Đức, đối với các khu đô thị phân lô, các khu giãn dân hoặc đất đấu giá, đất dịch vụ, mức giá hiện nay dao động trong khoảng 35-60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cơ cấu đất tại đây không có diện tích 40m2 mà diện tích tối thiểu là 60m2.

Nếu bạn may mắn tìm được lô đất trong ngõ có giá chỉ 30m2 thì tổng số tiền bạn cần đã lên đến 1,8 tỷ đồng. Do đó, với số tiền 1,2 tỷ, tại Hà Nội, nếu không mua chung cư thì hai vợ chồng bạn sẽ rất khó mua nhà.

Theo tôi, nếu bạn không thể huy động thêm vốn thì chung cư vẫn là giải pháp hợp lý nhất cho vợ chồng bạn.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam