Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề Du lịch có tên gọi "Why Vietnam?"

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:15:00 12/02/2020

TNV - Với chủ đề Du lịch có tên gọi "Why Vietnam?", chương trình nhằm tuyên truyền, cổ vũ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên; tạo môi trường giúp thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Qua đó, mong muốn phát huy vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn, tổ chức Hội LHTN Việt Nam các Tỉnh, Thành đoàn trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, chủ động tham gia xây dựng đặc sắc du lịch vùng theo hướng phát triển hiệu quả, bền vững, từ đó hình thành năng lực quảng bá du lịch của người dân địa phương, đặc biệt là của đoàn viên, thanh niên, cùng với đó là phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường.

Gian hàng của Thanh niên tại Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019 tại Bến Tre

Hành trình đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đăk Lăk, Bình Định, Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai. Hành trình huy động 120 thành viên chính thức là các thanh niên khởi nghiệp sáng tạo toàn quốc có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ; sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học trên cả nước; tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp "Startup Hunt" năm 2019 và 30 khách mời.

Trong khuôn khổ "Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2019, đã diễn ra nhiều hoạt động như toạ đàm "Đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch" và tham quan, trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch, các cơ sở sản xuất tại địa phương, khám phá các đặc trưng du lịch của tỉnh.

Tại Bình Định, các bạn thành viên được tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị mang đậm bản sắc miền trung như: Du lịch tham quan Trung Lương Resort, tham quan khu du lịch sinh thái Trung Lương, nếm thử rất nhiều món ăn địa phương độc đáo. Trên chuyến hành trình trải nghiệm Miền Trung đầy nắng gió, các bạn thành viên đoàn hành trình cũng đã có cơ hội tham quan Bức tượng phật lớn nhất Đông Nam Á - địa điểm du lịch đang rất được quan tâm tại địa phương, khám phá nét sinh hoạt dân dã của dân cư bản địa, thử nấu các món ăn mang hương vị biển. Bên cạnh đó đoàn đã dừng chân và có cơ hội tham quan cơ sở sản xuất ram tôm đất Bình Định – một đơn vị tiên phong và đi đầu trong việc trồng, chế biến và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao do người tiêu dung bình chọn.

Trong khuôn khổ hành trình, các bạn thành viên được tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị mang đậm nét Huế như: Du lịch tham quan các địa danh vô cùng nổi tiếng ủa vùng đất cố đô, nếm thử rất nhiều món ăn địa phương độc đáo. Trên chuyến hành trình trải nghiệm Huế mộng mơ, các bạn thành viên đoàn hành trình cũng đã có cơ hội tham gia Tour du lịch Hương Thọ điểm đến - địa điểm du lịch đang rất được quan tâm tại địa phương cùng các bạn hướng dẫn viên nhiệt tình đến từ Câu lạc bộ IZI, khám phá nét sinh hoạt dân dã của dân cư bản địa, thử nấu các món ăn mang lạ như gà xông tổ mối, các loại bánh bột  trưng của Huế, đua thuyền Kayak trên Hồ Hương Thọ...

Tại Bến Tre, các bạn thành viên tham dự buổi Đào tạo đến từ chuyên gia về việc ứng dụng số hóa và công nghệ trong phát triển thúc đẩy ngành du lịch. Trên chuyến hành trình trải nghiệm tại Bến tre, các bạn thành viên đoàn hành trình đã có cơ hội tham quan Cồn Phụng - địa điểm du lịch đang rất được quan tâm tại địa phương. Bên cạnh đó đoàn đã dừng chân và có cơ hội tham quan Không gian trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp do các bạn thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh xây dựng lên.

Chương trình Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay tập trung nâng cao nhận thức và thực hiện bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, xây dựng đặc sắc du lịch vùng. Do vậy, chương trình sẽ bổ sung thêm các giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các địa phương. Cùng với đó là việc giảm chi phí của các sản phẩm du lịch bằng cách giảm chi phí nhiên liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Ban tổ chức cũng mong muốn bằng tất cả khả năng và những công nghệ của mình góp phần cải thiện chất lượng không khí trở nên an toàn hơn với người dân và cả du khách, tạo thành yếu tố hấp dẫn du lịch của địa phương bên cạnh văn hóa độc đáo - khung cảnh đẹp – ẩm thực đặc trưng. Từ đó du lịch của Việt Nam sẽ trở thành ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn và bền vững trong tương lai.

"Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2019 nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các tỉnh thành phố mà đoàn hành trình ghé qua. Bởi việc phát triển kinh tế và phát triển du lịch đều có tác động đến tài nguyên và môi trường, cảnh quan đô thị và nhận thức cư dân. Những hoạt động này có thể là tích cực, song cũng có thể là tiêu cực đến tài nguyên và môi trường, nhất là trong các trường hợp không có tổ chức, quy hoạch không hợp lý, sử dụng và bảo vệ cũng như khôi phục tài nguyên và môi trường không xác đáng.

Ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp chia sẻ: "Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2019 sẽ giới thiệu trải nghiệm đặc trưng vùng miền, môi trường khai thác du lịch của từng địa phương để đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch và các ứng dụng gắn với Đề án "Hệ tri thức Việt số hóa", Chính phủ điện tử…

 Các hoạt động trải nghiệm cua thanh niên tại Huế, Bình Định

Đồng thời có các giải pháp giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống của Việt Nam ra thế giới, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.Rất nhiều những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và mới mẻ của các bạn trẻ đang dần hình thành trong những chuyến trải nghiệm.

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam