Bức thư của hiệu trưởng nhắc học sinh phòng tránh Covid-19 gây sốt trên mạng

Giáo dục | 09:11:00 14/02/2020

Bức thư của thầy Hiệu trưởng trường Marie Curie với chủ đề "Để ông nội nói cho mà nghe" nhắc học sinh cách phòng tránh Covid-19 đang gây sốt trên mạng.

Mở đầu bức thư, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie viết: "Ngôi trường vắng bóng thầy trò chẳng còn nghĩa lý gì. Buồn! Nhớ"!

Thầy Khang cho biết, thầy nhận được bức thư của em Mỹ Linh (9P2) gửi ông nội, ông cảm nhận được tất cả trong đó: hơn 4.000 học sinh, hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên; biết công việc của các con ở nhà, hiểu công việc của các cô chú lao công, nhà bếp ở trường; cảm thấy cả nỗi nhớ, niềm thương...

Bức tranh của Mỹ Linh gửi thầy hiệu trưởng-"ông nội" Nguyễn Xuân Khang.

"Các con đã trưởng thành thật sự, nhất là về nhận thức và tình cảm! Ông nội đặt tất cả niềm tin yêu vào MCer các con!
Những ngày khó khăn nhất rồi sẽ qua đi. Nếu không có gì thay đổi, ba, bốn ngày nữa là các con sẽ được đến trường, thầy trò được gặp nhau, bạn bè được gặp nhau... Giải bóng mùa xuân lại tiếp tục. Hàng chục cái cúp long lanh đã về, chờ các con", thầy Khang viết.
Tiếp thư, thầy Hiệu trưởng dặn dò học sinh: "Còn việc nữa, “để ông nội nói cho mà nghe.
Thứ Hai (17/2), nếu bạn nào bị sốt, bị ho thì tạm thời ở nhà và nói bố mẹ đưa đi khám xem làm sao. Có sức khoẻ thì mới học được, mới chơi hết mình được. Con Covid-19 vẫn đang rình rập, cẩn thận vẫn hơn.

Những bạn sức khoẻ bình thường thì yên tâm đến trường. Trường đã được các cô chú vệ sinh sạch sẽ hơn bao giờ hết; cái sạch thấy được đã đành, có cả cái sạch không thấy được là diệt khuẩn... Các con vẫn phải duy trì hai việc cần thiết để tránh nhiễm Covid-19, rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên trong thời gian ở trường.

Ông nội yêu thương các con vô cùng"!

Trước đó, Mỹ Linh (lớp 9P2) có viết bức thư gửi "ông nội" - cách học sinh Marie Curie vẫn gọi thầy hiệu trưởng.

Trong bức thư, Mỹ Linh vẽ các bạn học sinh ôm sách, cầm nước sát trùng tay và biển ghi dòng chữ “Tự tin chiến đấu”, thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Linh viết: "Những ngày ở nhà, con không ngừng cập nhật thông tin về trường trên website và fanpage, có lẽ vì nhớ trường quá. Khó có thể diễn tả được cảm xúc của con khi đọc tin các cô, chú cán bộ, nhân viên tỉ mỉ làm sạch không gian trường tới từng milimét để chuẩn bị đón chúng con đi học trở lại".

Theo Linh, kể cả khi học sinh được nghỉ thêm một tuần nữa, các cô, chú vẫn không quản ngại, tiếp tục tiến hành sát khuẩn tất cả hành lang, lớp học, xe buýt… Đến cả bàn ăn, từng nút bàn phím của máy vi tính trong phòng Tin học cũng được vệ sinh cẩn thận.

"Thật cảm động biết bao khi giữa đại dịch, mọi người trong trường vẫn quyết tâm bảo vệ chúng con khỏi virus corona, đặt sự an toàn của chúng con lên hàng đầu", Linh viết./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam