Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 23/2 để phòng dịch Covid-19

Giáo dục | 07:50:00 15/02/2020

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần (đến 23/2) sau khi nghe ý kiến của các đơn vị chức năng...

Chiều 13/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới virus corona (Covid-19) Hà Nội họp về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chủ trì. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng như qua ý kiến dư luận nhân dân và các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần.

Ảnh minh họa.

Tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 từ tỉnh khác

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam ghi nhận, đến thời điểm 15h ngày 14/2/2020, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19, số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng như sau: Giám sát tại bệnh viện 61 trường hợp nghi nhiễm virus Covid-19 (7 trường hợp đến từ Vũ Hán (Trung Quốc); 4 trường hợp từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 38 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 12 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh), trong đó 58 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 3 trường hợp (2 trường hợp ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 1 trường hợp ở Bệnh viện 105 ở Sơn Tây). Giám sát tại cộng đồng 1.629 trường hợp được cách ly y tế và theo dõi giám sát sức khoẻ do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện tại có 480 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

Sở Y tế Hà Nội cảnh báo, đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên, một số huyện của Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh khác trong đó có Hà Nội (về địa lý Hà Nội tiếp giáp Vĩnh Phúc và có người tại huyện có dich bệnh của Vĩnh Phúc đến làm ăn, sinh sống tại Hà Nội, cũng như có người từ Hà Nội đi đến vùng có dịch của Vĩnh Phúc). Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Thông tin về công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo Sở Y tế cho hay, Sở Y tế chủ trì cùng các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài. Tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan 61 trường hợp nghi mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khoẻ 357 người tiếp xúc gần, hiện tại sức khoẻ tất cả số người này đều ổn định. Đã có 340/357 trường hợp tiếp xúc gần kết thúc giám sát, còn 17 trường hợp tiếp tục giám sát.

Ngành Y tế phối hợp với Công an thành phố bố trí khu vực cách ly cho những người là công dân Việt Nam đi về từ vùng dịch, hiện tại Bệnh viện Công an Thành phố đang cách ly 33 người trở về từ Trung Quốc. Trong 33 người được cách ly.



Học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao các đơn vị chức năng đã kịp thời phát hiện cách ly người trên địa bàn huyện Bình Xuyên đang làm việc hoc tập tại Hà Nội góp phần ngăn chặn dịch. "Hà Nội vẫn là nơi nguy cơ lớn lây lan dịch bệnh từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc... đây là những yếu tố gây nguy cơ dịch bệnh lây lan", ông Chung nhấn mạnh.

Trên cơ sở đề xuất ý kiến Sở Giáo dục, Sở Y tế, Sở LĐ-TB -Xã hội và MTTQ cũng như các quận, huyện của các đơn vị Thành phố đồng ý cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần. Đồng thời đề nghị các trường tiếp tục tẩy rửa trường học lần thứ ba trước ngày 16/2 và lần thứ tư trước ngày 23/2, để chuẩn bị cho học sinh đi học.

Từ thực tế ở Singapore người dân không đi ra ngoài cũng mắc bệnh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng đề nghị tiếp tục tuyên truyền vận động người dân Hà Nội tới du lịch Singapore có sức khoẻ không bình thường thì nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam