Nguyên nhân thực sự khiến chiếc Mazda3 2020 tông Mazda CX-5 trong vụ đại lý tại Hà Nội thử hệ thống phanh tự động

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:50:00 15/02/2020

Theo Mazda Việt Nam, do sơ suất của nhân viên đại lý nên chiếc Mazda3 2020 đã tông chiếc Mazda CX-5 trong thử nghiệm hệ thống phanh tự động.

Như chúng tôi đã đưa tin, hôm qua, ngày 14/2/2020, trên một hội nhóm dành cho người sử dụng ô tô Mazda tại Việt Nam xuất hiện những đoạn video quay lại kết quả cuộc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS) của xe Mazda3 2020. Được biết, cuộc thử nghiệm này do nhân viên của đại lý Mazda Giải Phóng tại Hà Nội thực hiện vào ngày 16/1/2020 với sự tham gia của 2 khách hàng sử dụng xe Mazda3 đời mới.

Trong những đoạn video này, nhân viên đại lý đã sử dụng một chiếc Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium 2020 màu đỏ có giá niêm yết 939 triệu đồng. Để thử nghiệm hệ thống phanh tự động SBS, nhân viên đại lý đã lái chiếc Mazda3 2020 ở vận tốc từ 30-35 km/h, chạy về phía một chiếc ô tô Mazda CX-5. Cả hai chiếc ô tô này đều thuộc sở hữu của đại lý chứ không phải của khách hàng.

Theo Mazda Việt Nam, nhân viên đại lý đã thực hiện 3 thử nghiệm. Trong 2 lần thử nghiệm đầu tiên, hệ thống phanh tự động của chiếc Mazda3 2020 đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, trong lần thử thứ 3, nhân viên đại lý đã vô tình rà phanh khiến hệ thống phanh tự động không hoạt động và chiếc Mazda3 2020 tông vào chiếc Mazda CX-5.

Hệ thống phanh tự động SBS của chiếc Mazda3 2020 đã phát huy tác dụng trong 2 lần thử đầu tiên

Cú va chạm đã khiến chiếc Mazda3 2020 bị biến dạng phần đầu xe, nắp capô gập dồn về phía sau và bung túi khí bên trong. Trong khi đó, chiếc Mazda CX-5 bị móp méo ở đuôi xe.

Chiếc Mazda3 2020 bị biến dạng đầu xe sau lần thử thứ 3

Nhiều người xem đã lên tiếng khen túi khí của chiếc Mazda3 2020

Chiếc Mazda3 2020 và Mazda CX-5 sau cú va chạm

Chiếc Mazda3 2020 và Mazda CX-5 sau cú va chạm (ảnh cắt từ video)

Sở dĩ đại lý thực hiện thử nghiệm này vì trong thời gian qua, một số người dùng tại Việt Nam đã phản ánh hệ thống phanh tự động của Mazda3 2020 bị lỗi. Theo phản ánh của khách hàng, Mazda3 2020 đã tự động phanh trong lúc đang di chuyển mà không hề có chướng ngại vật phía trước. Đồng thời, màn hình sau vô-lăng cũng hiển thị các thông báo lỗi liên quan đến hệ thống an toàn của xe.

Sau khi nhận được phản ánh của người dùng, THACO cũng đã chính thức lên tiếng phản hồi. Theo THACO, Mazda Việt Nam hiện đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Là một tính năng thuộc gói an toàn chủ động i-ActivSense, phanh tự động khẩn cấp chỉ có trên Mazda3 2020 bản Premium ở Việt Nam. Trước đó, cũng đã có 35.390 chiếc Mazda3 2020 tại Mỹ bị triệu hồi vì lỗi phanh khẩn cấp tự động.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này trong những bài viết sau!

Lan Quyên

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết