12 mẫu xe mui trần có trang bị tính năng gấp tự động nhanh nhất thị trường lúc này

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:49:15 17/02/2020

Bạn cho rằng thời gian gấp mui tự động nhanh nhất bây giờ là bao nhiêu? Những con số dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ.

Tùy thuộc vào môi trường sống, một chiếc xe mui trần có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho cả năm. Thế nhưng, cảm nhận ánh nắng ấm áp cùng làn gió luồn qua kẽ tóc là một trải nghiệm chỉ đến thôi đã thấy mê ly rồi.

Các mẫu xe như Mazda MX-5 Miata có hệ thống mui vận hành bằng tay nên tốc độ mở/đóng mui sẽ phụ thuộc vào đôi tay của chủ xe. Tất nhiên không phải ai cũng ưa vận động tay chân đến thế, và đó là lý do tại sao một số nhà sản xuất có tích hợp tính năng mở/đóng tự động tiện lợi chỉ bằng một nút bấm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm danh 12 mẫu có tốc độ mở/đóng mui tự động nhanh nhất trên thị trường vào lúc này.

8 (Hòa). BMW i8 Roadster – 15 giây

Sau nhiều năm đồn đoán, BMW cuối cùng đã cho ra mắt mẫu i8 Roadster mới. Nó có trang bị một mui cứng có thể rút về phía sau ghế ngồi của tài xế trong vòng 15 giây.

8 (Hòa). Lexus LC Convertible – 15 giây

Lexus LC Convertible là mẫu grand tourer mui trần sang chảnh mới của thương hiệu xe Nhật Bản. Nó mang tới cả tốc độ và tính sang trọng, gói gọn trong một dáng vẻ bắt mắt.

7 (Hòa). Aston Martin DB11 Volante – 14 giây

Aston Martin DB11 Volante là một tân binh trong phân khúc xe sang mui trần, và nó có một cơ chế đóng/mở mui nhanh gọn mà cần 14 giây để mở và 16 giây để đóng. Bên cạnh đó, phần mui xe còn có nhiều màu sắc để lựa chọn như đỏ, đen, bạc, hoặc xám bạc. Bên trong, nó có bọc chất liệu Alcantara.

7 (Hòa). Ferrari Portofino – 14 giây

Ferrari Portofino có một phần mui cứng mà khiến xe trông giống một chiếc coupe khi đóng kín. Nó có thể nhanh chóng rút về phía sau ghế ngồi trong vòng 14 giây.

6. Mazda MX-5 RF – 13 giây

Trong khi thời gian 13 giây chỉ đủ để giúp Mazda MX-5 RF đứng ở giữa trên danh sách này, nhưng con số đó này vẫn rất ấn tượng bởi nó chứng minh mẫu xe đến từ Nhật Bản đang sở phần mui cứng có thời gian gấp lại nhanh nhất thị trường bây giờ.

5 (Hòa). Jaguar F-Type Convertible – 12 giây

Có cả bản mui cứng và bản mở mui, Jaguar F-Type Convertible trang bị một hệ thống mui có thể nâng và hạ trong 12 giây ở tốc độ di chuyển tới 48 km/h.

5 (Hòa). Porsche 911 Cabriolet – 12 giây

Thêm một vị trí ngang tài ngang sức trên danh sách này và vẫn chưa phải cuối cùng, thế hệ Porsche 911 Cabriolet mới nhất cần 12 giây để hạ thấp mui xuống, nhanh hơn 1 giây so với đời trước.

4 (Hòa). Audi TT Roadster – 10 giây

Thế hệ Audi TT Roadster hiện tại đang chuẩn bị nghỉ hưu, và chưa chắc đã có một người thay thế ở phía sau. Tuy nhiên, nó vẫn là mọt trog những xe mui trần gấp tự động nhanh nhất trên thị trường với thời gian chỉ 10 giây đồng hồ.

4 (Hòa). BMW Z4 – 10 giây

Mẫu BMW Z4 là một chiếc xe kiểu dáng hết sức tốc độ kèm theo một hệ thống mui đóng/mở nhanh chóng trong 10 giây.

3. Porsche 718 Boxster – 9 giây

Porsche 718 Boxster là một mẫu xe thể thao cực tốc độ khi chạy trên đường thẳng, và nó cũng có một hệ thống mui gấp thuộc cỡ “thần tốc” nữa. Chủ xe chỉ cần có 9 giây để mở hoặc đóng mui mà thôi.

2. Ford Mustang Convertible – 7 giây

Ford Mustang Convertible 2018 là mẫu xe có mui gấp tự động “suýt nhanh nhất” trên thị trường vào lúc này khi chỉ cần vỏn vẹn 7 giây để mở, và 9 giây để đóng. Nó đánh bại một số mẫu xe mui trần đắt đỏ hơn đáng kể ví như F-Type và DB11 Volante.

1. Aston Martin Vantage Roadster – 6,7 giây

Aston Martin Vantage Roadster là nhà vô địch mới trên phương diện hạ mui nhanh nhất. Phần mui của nó có thể hạ xuống trong 6,7 giây và nâng lên trong 6,8 giây. Cả hai tính năng đều có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam